10:03, 29/03/2022

Kêu gọi tham gia Chương trình "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam"

Ngày 29-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản gửi UBND các địa phương đề nghị phối hợp tổ chức lựa chọn, giới thiệu doanh nghiệp, chủ thể tại địa phương có các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm dịch vụ phục vụ nông nghiệp tốt, nông sản - thực phẩm chất lượng cao... tham gia chương trình "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam" năm 2022.

Ngày 29-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản gửi UBND các địa phương đề nghị phối hợp tổ chức lựa chọn, giới thiệu doanh nghiệp, chủ thể tại địa phương có các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm dịch vụ phục vụ nông nghiệp tốt, nông sản - thực phẩm chất lượng cao... tham gia chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2022.


Các sản phẩm tham gia chương trình thuộc 1 trong 3 nhóm gồm: nhóm sản phẩm nông nghiệp, là các sản phẩm từ kết quả của quá trình trồng trọt, chăn nuôi và các sản phẩm được sơ chế, đóng gói, bảo quản và thương mại của ngành trồng trọt, chăn nuôi trên cạn hoặc dưới nước; các sản phẩm được sản xuất, chế biến từ các sản phẩm nông nghiệp; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ có nguồn gốc nông lâm nghiệp…; các sản phẩm OCOP là một lợi thế. Nhóm sản phẩm là vật tư đầu vào của ngành nông nghiệp như: giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản; vật tư nông nghiệp (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y - thủy sản, chế phẩm sinh học); máy móc thiết bị, các phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích... phục vụ sản xuất nông nghiệp. Nhóm các sản phẩm là những mô hình tổ chức sản xuất, thương mại, dịch vụ, giám định và chứng nhận.


Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” do Tổng hội Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc. Đến nay, qua 7 năm triển khai, chương trình đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp trên thương trường; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao, cải thiện nguồn thu cho doanh nghiệp và nông dân.


Các doanh nghiệp, hộ nông dân có sản phẩm tham gia có thể liên hệ trực tiếp với chính quyền địa phương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ tham gia.


H.Đ