10:05, 27/05/2021

Dự án Khu tái định cư Ngọc Hiệp: Dự kiến cuối tháng 6 hoàn thành 200 lô đất

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa, đến nay, ban đã bàn giao 8,6/13,4ha mặt bằng trống cho nhà thầu tại dự án Khu tái định cư Ngọc Hiệp (phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang). Nhà thầu đang khẩn trương đổ đất, san nền, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đối với phần đất được bàn giao.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa, đến nay, ban đã bàn giao 8,6/13,4ha mặt bằng trống cho nhà thầu tại dự án Khu tái định cư (TĐC) Ngọc Hiệp (phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang). Nhà thầu đang khẩn trương đổ đất, san nền, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đối với phần đất được bàn giao. Dự kiến cuối tháng 6 năm nay sẽ hoàn thành 200 lô đất để bàn giao cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án Khu TĐC Ngọc Hiệp (86 lô) và phục vụ dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Nha Trang (114 lô).

 

Thi công dự án Khu tái định cư Ngọc Hiệp.

Thi công dự án Khu tái định cư Ngọc Hiệp.


Được biết, hiện nay, dự án Khu TĐC Ngọc Hiệp đang xây dựng theo hình thức cuốn chiếu; khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện sẽ di chuyển 86 hộ có nhà, bàn giao đất cho nhà thầu tiếp tục tháo dỡ, thi công. Sau khi người dân nhận đất TĐC, Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh sẽ hỗ trợ người dân kinh phí 6 tháng thuê nhà trong thời gian chờ xây dựng nhà mới.


Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu TĐC Ngọc Hiệp được UBND tỉnh có quyết định phê duyệt đầu tư từ năm 2016. Mục tiêu dự án nhằm bố trí TĐC cho các hộ bị giải tỏa bởi quá trình thực hiện dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang (403 lô), bố trí TĐC tại chỗ (hơn 100 lô), đồng thời tạo quỹ đất dự phòng (khoảng 130 lô) để bố trí TĐC cho các dự án trọng điểm của tỉnh. Trong quá trình thực hiện dự án đã xảy ra tình trạng người dân không hợp tác kiểm kê, bồi thường. Có thời điểm dự án phải dừng thi công gần 2 năm.


VĂN KỲ