10:06, 21/06/2020

Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa: Đẩy mạnh xuất khẩu sau dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Vì thế, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, bên cạnh khôi phục thị trường nội địa, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa (xin gọi tắt là Công ty Sanest Khánh Hòa) đã đẩy mạnh khai thác thị trường xuất khẩu.

Dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Vì thế, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, bên cạnh khôi phục thị trường nội địa, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa (xin gọi tắt là Công ty Sanest Khánh Hòa) đã đẩy mạnh khai thác thị trường xuất khẩu.


Nỗ lực bán hàng


Theo lãnh đạo Công ty Sanest Khánh Hòa, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Sức mua tại các thị trường sụt giảm mạnh, kéo theo các hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng. Tuy vậy, ngay trong thời gian có dịch, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các bộ phận nỗ lực bán hàng, triển khai thêm các kênh bán hàng mới như bán hàng online, giao hàng tận nơi; đảm bảo thu nhập, chế độ cho người lao động. Ngay sau khi Chính phủ cho phép giảm giãn cách xã hội, Công ty Sanest Khánh Hòa đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện tình hình bán hàng trong nước, kích thích sức tiêu thụ, giữ vững hệ thống phân phối để tăng doanh thu; đẩy mạnh sản xuất, ổn định việc làm cho cán bộ, công nhân lao động.

 

Dây chuyền sản xuất của  Công ty Sanest Khánh Hòa.

Dây chuyền sản xuất của Công ty Sanest Khánh Hòa.


Ông Lê Đức Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty Sanest Khánh Hòa cho biết, sau dịch, song song với khôi phục thị trường nội địa, công tác đẩy mạnh thị trường xuất khẩu được quan tâm triển khai. Trong đó, những thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Nhật, Hong Kong, Đài Loan, Myanmar… được đưa lên hàng đầu. Ngay trong tháng 6, đã có 100.000 sản phẩm của công ty được đưa vào thị trường Nhật Bản; nâng tổng số lượng sản phẩm từ đầu năm đến nay của công ty lên khoảng 90 triệu sản phẩm. Công ty phấn đấu trong năm 2020 xuất khẩu 5 triệu sản phẩm ra thị trường quốc tế.


Đón đầu xu thế

 

Năm 2020, Công ty Sanest Khánh Hòa đặt mục tiêu đạt doanh thu 2.200 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 140 tỷ đồng, nâng thu nhập của người lao động lên 17,7 triệu đồng/người/tháng.

Để đẩy mạnh xuất khẩu, Công ty Sanest Khánh Hòa xác định bám sát các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã và đang ký kết để tìm kiếm cơ hội nhằm chiếm lĩnh thị phần, hưởng các ưu đãi về thuế và vượt qua rào cản kỹ thuật. Trong đó, Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Nhật Bản (AJCEP) là một trong những hiệp định được đơn vị đặc biệt quan tâm. Từ hiệp định này, các dòng sản phẩm Yến sào Sanest Khánh Hòa được hưởng ưu đãi thuế quan khi nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản, tạo lợi thế cạnh tranh lớn về chi phí, thuận lợi cho sự khai thác và phát triển thị trường. Hay tới đây, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 1-8-2020, sản phẩm của công ty đang xuất khẩu vào các thị trường Đức, Ba Lan, Séc sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi. Đây chính là cơ hội cho công ty tiếp tục khai thác mở rộng thêm thị trường mới tại châu Âu, nơi có đông cộng đồng người Việt và châu Á sinh sống...

 

Kiểm tra sản phẩm tại kho trước khi xuất khẩu sang Nhật Bản.

Kiểm tra sản phẩm tại kho trước khi xuất khẩu sang Nhật Bản.


Ông Lê Huỳnh Phụng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Sanest Khánh Hòa cho biết: “Bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu, chúng tôi rất quan tâm về các quy trình, thủ tục, thuế xuất nhập khẩu đối với các hệ thống dây chuyền máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại từ châu Âu để phục vụ cho các kế hoạch mở rộng sản xuất. Trong năm 2019, công ty đã mở thêm hệ thống siêu thị SV Mart tại Nha Trang nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Đồng thời, công ty cũng xúc tiến thương mại và tham gia các hội chợ nước ngoài để quảng bá sản phẩm và nâng cao uy tín thương hiệu Sanest”.


Được biết, để nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng nhu cầu thị trường, Công ty Sanest Khánh Hòa tiếp tục triển khai lắp đặt 2 dây chuyền sản xuất 12 ngàn sản phẩm lon/giờ và 8 ngàn sản phẩm lọ/giờ. Ngoài ra, hệ thống xử lý nước thải với công suất 600m3/ngày đêm, đường dây trung áp, trạm biến áp 250kvA và xây dựng nhà máy mới tại Cụm Công nghiệp Sông Cầu cũng đang được triển khai xây dựng.


Đình Lâm