10:04, 12/04/2020

Tổ chức giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Trung Quốc

Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh, hiện nay, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại đang phối hợp với Sở Thương mại Khu Tự trị Dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng nông sản, thực phẩm Việt Nam với các DN mua hàng của tỉnh Quảng Tây.

Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa, hiện nay, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại đang phối hợp với Sở Thương mại Khu Tự trị Dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp (DN) sản xuất, cung ứng nông sản, thực phẩm Việt Nam với các DN mua hàng của tỉnh Quảng Tây.


Thời gian giao thương trực tuyến dự kiến diễn ra trong các ngày 21, 22 và 23-4 với quy mô từ 60 đến 80 DN, ưu tiên các DN chuyên về xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến có tiềm năng xuất khẩu sang Trung Quốc. Ban tổ chức sẽ sử dụng phần mềm họp trực tuyến phù hợp để tổ chức và hướng dẫn DN tham gia chương trình; đồng thời, chia các phiên giao thương theo từng lĩnh vực, chủ đề hợp tác. Căn cứ trên nhu cầu giao thương của các DN Việt Nam, ban tổ chức sẽ mời các nhà nhập khẩu của Trung Quốc tham gia các phiên giao thương và trao đổi trực tiếp với các DN Việt Nam. Mỗi đơn vị tham gia chương trình sẽ được Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu hỗ trợ miễn phí việc mời DN nhập khẩu tiềm năng của Trung Quốc tham gia giao thương. Các DN tham gia đăng ký trực tiếp qua email: ketnoigiaothuong@gmail.com.


Hạ Linh