10:01, 30/01/2020

Phát hiện 74 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, trong tháng 1, cục đã chủ trì, phối hợp thực hiện 184 lượt kiểm tra, phát hiện 74 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa. Cục đã xử lý 74 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 324,6 triệu đồng và thu giữ một số hàng hóa vi phạm để xử lý. Ngoài ra, cục đã chuyển 1 hồ sơ vi phạm sang Cơ quan điều tra Công an TP. Nha Trang để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Cục Quản lý thị trường, trong tháng 1, cục đã chủ trì, phối hợp thực hiện 184 lượt kiểm tra, phát hiện 74 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa. Cục đã xử lý 74 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 324,6 triệu đồng và thu giữ một số hàng hóa vi phạm để xử lý. Ngoài ra, cục đã chuyển 1 hồ sơ vi phạm sang Cơ quan điều tra Công an TP. Nha Trang để xử lý theo quy định của pháp luật.


Đối với việc kiểm tra, xử lý hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ, cục đã phối hợp với Cục Nghiệp vụ - Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra và tạm giữ 3.300 chai nước hoa hiệu Miss Saigon Elegance, loại 50ml/chai có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ của Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn. Vụ việc đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra Công an TP. Nha Trang để xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, cục cũng đã kiểm tra 34 cơ sở kinh doanh mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách, phát hiện 19 trường hợp vi phạm quy định ghi nhãn hàng hóa, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đã xử phạt số tiền 57,2 triệu đồng; đồng thời tịch thu 56 đơn vị sản phẩm túi xách, balo, giày dép, ví các loại… Đối với lĩnh vực kiểm tra mặt hàng thuốc lá điếu nhập lậu, cục đã kiểm tra 16 cơ sở, phát hiện 10 trường hợp vi phạm kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, không có giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá, đã xử phạt số tiền hơn 70,7 triệu đồng; đồng thời, tịch thu 431 bao thuốc lá điếu các loại.


H.DUNG