09:12, 27/12/2018

Hội thảo về các hiệp định thương mại tự do trong ASEAN và CPTPP

Chiều 27-12, tại TP. Nha Trang, Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tổ chức hội thảo "Các hiệp định thương mại tự do trong ASEAN và CPTPP: tận dụng cơ hội nhằm thúc đẩy xuất khẩu một số ngành hàng chủ lực của Việt Nam". Gần 80 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành và doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh tham dự.

Chiều 27-12, tại TP. Nha Trang, Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tổ chức hội thảo “Các hiệp định thương mại tự do trong ASEAN và CPTPP: tận dụng cơ hội nhằm thúc đẩy xuất khẩu một số ngành hàng chủ lực của Việt Nam”. Gần 80 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành và doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh tham dự.  


Tại hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu về tổng quan các hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa ASEAN và các đối tác (ASEAN+), các cam kết mở cửa thị trường đối với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, dệt may; tổng quan về hiệp định CPTPP (Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương), các cơ hội và thách thức; quy định về quy tắc xuất xứ trong các FTA ASEAN+ và hiệp định CPTPP đối với mặt hàng nông, lâm, thủy sản, dệt may; quy định về các hàng rào kiểm dịch trong các FTA ASEAN+ và hiệp định CPTPP đối với mặt hàng nông, lâm, thủy sản, dệt may.


Các đại biểu cũng thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc của các hiệp định thương mại tự do trong hoạt động xuất khẩu hiện nay.


H.DUNG