10:10, 11/10/2018

Tích cực ngăn chặn hoạt động khai thác thủy sản tận diệt

Từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Ninh Phước (thị xã Ninh Hòa) tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định không sử dụng các thiết bị cấm để khai thác tận diệt nguồn lợi thủy sản, hủy hoại môi trường biển; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Ninh Phước (thị xã Ninh Hòa) tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định không sử dụng các thiết bị cấm để khai thác tận diệt nguồn lợi thủy sản, hủy hoại môi trường biển; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Qua tuần tra, đơn vị đã phát hiện, xử lý 3 vụ với 5 đối tượng liên quan đến khai thác san hô và sử dụng kích điện để khai thác thủy sản, xử phạt vi phạm hành chính 21 triệu đồng, tịch thu 4 bộ công cụ kích điện, hơn 1 tấn san hô.


Trung tá Đặng Đình Đông - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ninh Phước cho biết, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng có liên quan đến hoạt động thủy sản, nhất là các đối tượng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thủy sản nhằm bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên do đơn vị quản lý.


VĂN HUỆ - VĂN TÂN