09:10, 10/10/2018

Toàn tỉnh Khánh Hòa có 70 tổ hợp tác nghề cá

Theo lãnh đạo Chi cục Thủy sản, đến nay, ngành chức năng địa phương đã tổ chức, hoàn thiện hoạt động của 8 nghiệp đoàn nghề cá, 70 tổ hợp tác nghề cá tại các địa phương ven biển trong tỉnh...

Theo lãnh đạo Chi cục Thủy sản, đến nay, ngành chức năng địa phương đã tổ chức, hoàn thiện hoạt động của 8 nghiệp đoàn nghề cá, 70 tổ hợp tác nghề cá tại các địa phương ven biển trong tỉnh Khánh Hòa. Các nghiệp đoàn, tổ hợp tác nghề cá đã thu hút 623 tàu cá khai thác ở vùng biển xa tham gia. Các tàu cá trong các nghiệp đoàn, tổ hợp tác không chỉ giúp nhau khi khai thác trên biển mà còn nhắc nhở nhau trong việc thực hiện các quy định về khai thác thủy sản, nhất là quy định chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
 
Thông qua các tổ hợp tác nghề cá, đến nay, Chi cục Thủy sản đã xây dựng 2 chuỗi liên kết trong khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ thủy sản. Trong đó, chuỗi liên kết giữa Công ty TNHH Thịnh Hưng với Tổ hợp tác nghề cá Phước Đồng đã thu hút hơn 100 tàu khai thác cá ngừ vây vàng mắt to tham gia; chuỗi liên kết giữa Công ty TNHH Tín Thịnh với Tổ hợp tác nghề cá Vĩnh Phước đã thu hút hơn 25 tàu khai thác cá ngừ sọc dưa tham gia.
 
HẢI LĂNG