10:12, 08/12/2016

Chú trọng công tác chăm sóc khách hàng

Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) còn liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ điện, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng…

Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) còn liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ điện, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng…


Năm 2016, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã có nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cung cấp điện liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tình trạng cắt điện tiết giảm do thiếu nguồn. Cụ thể, công ty đã đầu tư nhiều công trình xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp, vận hành lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm công ty cung ứng đạt 1.574,718 triệu kWh, tăng 9,35% so với cùng kỳ năm 2015. Việc cung ứng đủ điện và liên tục đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

 

Công nhân ngành Điện thay sứ pha giữa đường dây cao thế
Công nhân ngành Điện thay sứ pha giữa đường dây cao thế


Bên cạnh việc phấn đấu đảm bảo cung cấp chất lượng điện năng ổn định, công ty còn đẩy mạnh việc đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng; nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp cho nhân viên nhằm thay đổi phong cách phục vụ, tạo sự gần gũi, tin cậy của khách hàng thông qua việc lắng nghe và giải đáp nhanh ý kiến của khách hàng. Chính vì vậy, khách hàng ngày càng hài lòng hơn về chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ thông qua điểm chấm về sự hài lòng của khách hàng được thực hiện hàng năm.


Nhằm tạo sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng khi đến giao dịch, công ty đã đầu tư cải tạo lại toàn bộ các phòng giao dịch, đảm bảo không gian rộng rãi, thoáng mát, trang bị đầy đủ ghế ngồi, nước uống... Các thông tin cần thiết như: thủ tục, thời gian giải quyết cấp điện; quy định về thủ tục và chi phí ngừng giảm cung cấp điện; biểu giá bán lẻ điện; nghị định, thông tư hướng dẫn về giá bán điện; chi phí lắp đặt đường dây sau công tơ đều được niêm yết công khai, đầy đủ. Công ty cũng đã quán triệt đến mọi nhân viên tuân thủ nghiêm túc các quy định về giao tiếp khách hàng; việc tiếp nhận thông tin phải đầy đủ; giải quyết, trả lời đúng hẹn, không để khách hàng phàn nàn về việc trễ hẹn.


Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong công tác kinh doanh điện năng và nâng cao năng suất lao động cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng. Các công nghệ mới như: sửa chữa điện nóng (có điện); vệ sinh sứ trên đường dây đang mang điện bằng nước áp lực cao… được áp dụng đã giúp giảm thiểu thời gian cắt điện do duy tu, bảo dưỡng. Bên cạnh đó, công ty đã nghiên cứu và chế tạo thành công các bộ chỉ thị sự cố nhằm sớm xác định vùng sự cố, từ đó nhanh chóng khắc phục, sửa chữa khi khách hàng báo có sự cố. Ngoài ra, công ty còn phát triển các phần mềm nhắn tin, gửi email thông báo mất điện, thông báo tiền điện, gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng hoàn toàn miễn phí…


Liên tục trong nhiều năm trở lại đây, KHPC đều triển khai “Tháng tri ân khách hàng”. Nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa được công ty và các điện lực thành viên triển khai trong Tháng tri ân khách hàng. Cụ thể như: hoạt động kiểm tra, sửa chữa đường dây sau công tơ; thay bóng đèn cho các hộ nghèo, hộ chính sách; vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn; hỗ trợ tiền nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ cho khách hàng đăng ký sớm; tặng quà cho khách hàng đăng ký lắp đặt mới trong Tháng tri ân khách hàng; tổ chức chương trình quay số trúng thưởng dành cho khách hàng “Thanh toán tiền điện qua ngân hàng”; gửi email tri ân khách hàng. Cùng với đó, công ty còn có nhiều hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, vì khách hàng như: chương trình “Tuần lễ hồng - EVN” hiến máu nhân đạo; chương trình EVN “Thắp sáng ước mơ đến trường”, trao tặng sách, vở cho học sinh khó khăn; công trình thắp sáng đường quê, đưa ánh sáng điện về nông thôn, vùng miền núi, hải đảo trên địa bàn tỉnh… Một số công trình thiết thực đã được triển khai như: đưa điện về nông thôn tại khu vực Suối Phèn (xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh) hay công trình nâng cao năng lực cấp điện khu vực TP. Cam Ranh…


Một trong những hoạt động được KHPC chú trọng trong Tháng tri ân khách hàng là việc tổ chức hội nghị khách hàng tại các điện lực thành viên và tại KHPC. Theo ông Nguyễn Cao Ký - Tổng Giám đốc KHPC, hàng năm, công ty đều tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện nhằm tiếp thu, ghi nhận kịp thời mọi phản ánh, đóng góp của khách hàng. Qua đó giúp công ty nắm bắt được tình hình sản xuất, kinh doanh, nhu cầu phụ tải của các khách hàng lớn để có kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện, bố trí thời gian cắt điện hợp lý nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.


HẢI LĂNG