10:09, 18/09/2016

Siêu thị chú trọng phát triển nhãn hàng riêng

Bên cạnh bán hàng của các nhà cung cấp, thời gian qua, các siêu thị còn chú trọng phát triển các loại hàng hóa mang nhãn riêng và bước đầu được người tiêu dùng quan tâm.

Bên cạnh bán hàng của các nhà cung cấp, thời gian qua, các siêu thị còn chú trọng phát triển các loại hàng hóa mang nhãn riêng và bước đầu được người tiêu dùng quan tâm.

Đa dạng chủng loại


Ông Lương Quốc Thịnh - Trưởng Bộ phận Marketing Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Hiện nay, siêu thị có khoảng 1.000 mặt hàng là nhãn hàng riêng được bày bán, gồm các nhóm hàng tẩy rửa, đồ dùng, thực phẩm công nghệ, bánh mì… So với các mặt hàng cùng loại, sản phẩm nhãn hàng riêng có chất lượng tương đương, mẫu mã đa dạng và giá cả thấp hơn từ 10 đến 20%”.

 

Khách hàng lựa chọn sản phẩm nhãn hàng riêng tại Siêu thị Lotte Mart Nha Trang
Khách hàng lựa chọn sản phẩm nhãn hàng riêng tại Siêu thị Lotte Mart Nha Trang


Tuy mới đi vào hoạt động nhưng siêu thị Lotte Mart Nha Trang cũng rất chú trọng đến các sản phẩm nhãn hàng riêng. Hiện nay, các siêu thị trong hệ thống đang bày bán hơn 1.000 sản phẩm nhãn hàng riêng được nhập khẩu từ Hàn Quốc mang thương hiệu “Choice L”. “Ngoài Choice L là thương hiệu đại diện cho dòng sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý, Choice L Save là thương hiệu tiết kiệm, chúng tôi còn phát triển thương hiệu nhãn hàng riêng phụ mang tên “Cực Đã” với nhiều điểm ưu Việt, góp phần tích cực bình ổn giá hàng hóa trên thị trường”, ông Lee Yong Ho - Giám đốc phụ trách nhãn hàng riêng Lotte Mart Việt Nam nói.


Hàng trăm sản phẩm nhãn hàng riêng của siêu thị Big C có mặt ở tất cả các ngành hàng: hóa phẩm, mỹ phẩm, nước uống, thực phẩm… Nhờ làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất và giảm được chi phí tiếp thị nên giá các sản phẩm thuộc nhãn hàng riêng của siêu thị rẻ hơn các mặt hàng cùng loại từ 15 đến 30%.


Bước đầu được ưa chuộng


Do có giá rẻ và đa dạng về chủng loại nên các sản phẩm nhãn hàng riêng của các siêu thị bước đầu được người tiêu dùng quan tâm và chọn mua. Chị Ngô Thị Thu Trang (đường Lê Hồng Phong, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tôi đã tiết kiệm được một phần chi tiêu cho gia đình khi mua các sản phẩm của siêu thị nhờ giá cả hấp dẫn. Cùng một lít dầu ăn, hàng siêu thị chỉ 27.900 đồng, trong khi hàng của các công ty khác có giá tới 35.000 - 40.000 đồng”. Trước đây, nhiều người tiêu dùng cũng tỏ ra băn khoăn về chất lượng sản phẩm hàng nhãn riêng của siêu thị, nhưng sau khi dùng thử một số sản phẩm, họ đều có sự tin tưởng nhất định. “Sản phẩm nhãn hàng riêng do siêu thị đặt các doanh nghiệp, công ty khác sản xuất nhưng mang tên của siêu thị và được siêu thị đứng ra đảm bảo chất lượng, không thông qua các kênh phân phối khác nên tôi khá yên tâm”, chị Đỗ Lan Anh (đường 23-10, TP. Nha Trang) nói.  


Đại diện Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, doanh số các mặt hàng nhãn riêng chiếm hơn 8% doanh thu của siêu thị và có xu hướng tăng nhanh trong thời gian gần đây. Qua thăm dò ý kiến khách hàng về các sản phẩm nhãn hàng riêng cũng cho những phản hồi tích cực. Thời gian tới, siêu thị sẽ chú trọng việc cải tiến bao bì để sản phẩm thu hút khách hàng hơn.


Theo đại diện Lotte Mart Việt Nam, vài năm gần đây, tỷ trọng doanh số nhãn hàng riêng của các siêu thị trong hệ thống đã tăng từ 2% lên 6% và dự kiến đạt 15% vào năm 2018. Toàn bộ các sản phẩm nhãn hàng riêng trước khi phát triển đều phải vượt qua những quy định khắt khe về kiểm tra dây chuyền sản xuất, đảm bảo đầy đủ các văn bản chứng nhận an toàn theo quy định. Nhờ đó, chất lượng sản phẩm được nâng cao, người tiêu dùng cũng tin tưởng và yên tâm khi chọn mua hàng nhãn riêng.  


MAI HOÀNG