12:06, 12/06/2015

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Hàn Quốc

Từ ngày 9 đến 11-6, Tuần lễ hàng Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc. Bộ Công Thương đã chọn hệ thống siêu thị Emart của Hàn Quốc để thực hiện chương trình này. Sản phẩm trưng bày thuộc các lĩnh vực: nông sản, hải sản, đồ gia dụng, hàng may mặc, đồ gỗ.

Từ ngày 9 đến 11-6, Tuần lễ hàng Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc. Bộ Công Thương đã chọn hệ thống siêu thị Emart của Hàn Quốc để thực hiện chương trình này. Sản phẩm trưng bày thuộc các lĩnh vực: nông sản, hải sản, đồ gia dụng, hàng may mặc, đồ gỗ. Đây là cơ hội để hàng Việt Nam tiếp cận sâu rộng với người tiêu dùng Hàn Quốc. Bên cạnh đó, sự kiện này giúp doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại thị trường Hàn Quốc thông qua những góp ý, phản hồi của người tiêu dùng.


Trước Hàn Quốc, Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức tại chuỗi cửa hàng bán lẻ của một số quốc gia như: Đức, Pháp đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ với doanh nghiệp và người tiêu dùng châu Âu. Qua đó, lượng hàng Việt Nam xuất khẩu qua hệ thống siêu thị Big C của Pháp đạt 20 - 30 triệu USD/năm; xuất khẩu qua chuỗi siêu thị Metro Cash&Carry của Đức khoảng 30 - 50 triệu USD/năm.


Vào tháng 11-2015, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Tập đoàn Selgros Cash&Carry của Italia.


H.Q (Tổng hợp)