
Trong thông cáo phát đi ngày 11/5, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, tháng 4/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 18.178 xe; tăng 11% so với tháng 3/2015 và tăng 60% so với tháng 4/2014. Trong số tiêu thụ trên của thị trường có 9.423 xe du lịch và 8.755 xe thương mại.
Trong thông cáo phát đi ngày 11/5, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, tháng 4/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 18.178 xe; tăng 11% so với tháng 3/2015 và tăng 60% so với tháng 4/2014. Trong số tiêu thụ trên của thị trường có 9.423 xe du lịch và 8.755 xe thương mại.
![]() |
Về doanh thu, doanh số xe du lịch tăng 0,1%, xe thương mại tăng 25% so với tháng trước. Cũng theo VAMA, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.980 xe, tăng 9% so với tháng trước; sản lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.198 xe, tăng 19% so với tháng trước.
Với những kết quả trên, tính chung cả 4 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt hơn 66.900 xe; tăng 62% so với cùng kỳ. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 60% và xe thương mại tăng 67%.
Trong sự phát triển chung của toàn thị trường, các doanh nghiệp thành viên VAMA đã đạt tổng lượng tiêu thụ 21.324 xe trong 4 tháng đầu năm; tăng trưởng 97% so với cùng kỳ năm trước. Thaco dẫn đầu toàn thị trường với 36,9% thị phần. Toyota tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 2 với 25,9% thị phần; tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm 2014. Ford đứng ở vị trí thứ 3 với 9,7% thị phần; tăng trưởng 66%; Honda đứng ở vị trí thứ 4 với 4,2% thị phần; tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Theo baocongthuong




