Theo báo cáo mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng do Công ty Thông tin và Đo lường toàn cầu (Nielsen) thực hiện, chỉ số người tiêu dùng Việt Nam trong quý III/2014 đạt bước tiến vượt bậc, tăng 4 điểm lên mức 102 so với quý II.
Theo báo cáo mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng do Công ty Thông tin và Đo lường toàn cầu (Nielsen) thực hiện, chỉ số người tiêu dùng Việt Nam trong quý III/2014 đạt bước tiến vượt bậc, tăng 4 điểm lên mức 102 so với quý II.
Theo Tổng Giám đốc của Nielsen, việc tăng 4 điểm để đạt chỉ số 102 của quý III là một sự tăng trưởng lớn nhất so với những năm gần đây, chỉ ra một số dấu hiệu tích cực trong việc cải thiện sự tin tưởng của người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các đợt nghỉ, mua áo quần mới, mua các sản phẩm công nghệ mới, thay đổi vật dụng trong gia đình và chi phí cho việc vui chơi ở bên ngoài. Đây là một dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế trong dịp cuối năm.
Tuy nhiên, xét trên tổng thể, người tiêu dùng Việt Nam vẫn rất thận trọng, lo xa và cân nhắc đến sự an toàn. Qua khảo sát, 7/10 người tiêu dùng Việt Nam để dành tiền nhàn rỗi của mình vào tiết kiệm ngân hàng sau khi trừ các chi phí sinh hoạt cần thiết.
V.K