09:10, 09/10/2014

Sản phẩm dép, kẹp xỏ ngón bằng xốp EVA: Xuất khẩu sang Mỹ

Mạnh dạn tìm hiểu thị trường, đầu tư trang thiết bị, công nghệ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Việt Mỹ Hamony  (gọi tắt là Công ty Việt Mỹ Hamony) ở Cam Ranh đã sản xuất ra sản phẩm dép, kẹp xỏ ngón bằng xốp EVA để xuất khẩu. Đây là một trong các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2014.

Mạnh dạn tìm hiểu thị trường, đầu tư trang thiết bị, công nghệ, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Việt Mỹ Hamony  (gọi tắt là Công ty Việt Mỹ Hamony) ở Cam Ranh đã sản xuất ra sản phẩm dép, kẹp xỏ ngón bằng xốp EVA để xuất khẩu. Đây là một trong các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2014.


Theo ông Nguyễn Ngọc Quốc - Giám đốc Công ty Việt Mỹ Hamony, sau khi nghiên cứu thị trường, Công ty nhận thấy nhu cầu về sản phẩm dép, kẹp xỏ ngón làm móng bằng xốp EVA được dùng trong các thẩm mỹ viện (chủ yếu ở thị trường Mỹ) khá lớn. Vì vậy, Công ty quyết định đầu tư trang thiết bị để sản xuất sản phẩm này với tổng vốn đầu tư ban đầu 716 triệu đồng. Trong đó, kinh phí khuyến công hỗ trợ hơn 87 triệu đồng để mua một số máy móc, thiết bị như: máy dập thủy lực, máy may quai dép. Nguyên liệu Công ty đang sử dụng để sản xuất hiện nay là xốp EVA với nhiều tính năng như: nhẹ, bền, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do sử dụng nguồn rác thải để tái chế. Việc áp dụng công nghệ mới, tiên tiến vào quy trình sản xuất đã giúp Công ty tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao năng suất, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 50 lao động địa phương. Bình quân, một năm Công ty sản xuất được 7.800 thùng dép xốp EVA (1 thùng 360 đôi) và hơn 17.000 thùng (1 thùng 1.000 cái) kẹp xỏ ngón bằng xốp. Các sản phẩm này xuất bán sang thị trường Mỹ.

 

 Sản xuất sản phẩm dép, kẹp xỏ ngón bằng xốp EVA.
Sản xuất sản phẩm dép, kẹp xỏ ngón bằng xốp EVA.

 

Ông Lê Ngọc - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh: Đề án đầu tư sản xuất sản phẩm dép và kẹp xỏ ngón bằng xốp EVA đảm bảo tính khả thi cao về kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu nên rất có triển vọng. Sau khi tiếp nhận đề án của Công ty, đơn vị đã cử chuyên viên đến khảo sát, thẩm định và hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị, máy móc để phát triển sản xuất.

Với thị trường xuất khẩu tiềm năng và ổn định, Công ty đang có kế hoạch mở rộng sản xuất trong thời gian tới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện môi trường, góp phần tăng thêm giá trị công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của thành phố. Theo ông Quốc, hiện nay, Công ty chỉ mới tập trung khai thác sản phẩm ở thị trường Mỹ nhờ có liên kết với một số thẩm mỹ viện, spa, sản phẩm được khách hàng ưu chuộng. Thời gian tới, Công ty sẽ mở rộng các mặt hàng sản xuất, sản phẩm như: dép xốp đi trong nhà, đi biển; đồng thời tìm kiếm thị trường nội địa.


Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Trưởng phòng Kinh tế TP. Cam Ranh cho biết, dép, kẹp xỏ ngón bằng xốp EVA là sản phẩm hoàn toàn mới, chưa có đơn vị nào sản xuất trên địa bàn TP. Cam Ranh. Sản phẩm của Công ty không chỉ có triển vọng xuất khẩu mà tương lai sẽ mở rộng việc tiêu thụ sản phẩm ở nội địa. Tuy Công ty Việt Mỹ Hamony mới được thành lập năm 2012 nhưng sản phẩm của doanh nghiệp bước đầu mang lại doanh thu tương đối khá, thị trường xuất khẩu ổn định, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu của thành phố. Tháng 7 vừa qua, sản phẩm dép, kẹp xỏ ngón bằng xốp của Công ty đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.


Phúc Hiếu