
Những năm qua, 2 thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Đảnh Thạnh và Vikoda của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến nhờ uy tín và chất lượng sản phẩm. Đơn vị đã có những bước đi chiến lược để từng bước khẳng định ưu thế và đẳng cấp so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Những năm qua, 2 thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Đảnh Thạnh và Vikoda của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến nhờ uy tín và chất lượng sản phẩm. Đơn vị đã có những bước đi chiến lược để từng bước khẳng định ưu thế và đẳng cấp so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn
Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (tiền thân là Xí nghiệp Nước khoáng Đảnh Thạnh), được thành lập tháng 1-1990. Công ty khai thác mỏ nước khoáng Đảnh Thạnh nằm dưới chân núi Hòn Chuông cách TP. Nha Trang 25km. Đây là mỏ nước khoáng tự nhiên có tác dụng phòng, chữa một số bệnh, phục hồi sức khỏe cho con người và rất tốt để giải khát. Gần 24 năm phấn đấu xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty đã và đang trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển vững mạnh của tỉnh Khánh Hòa.
Ông Phạm Đình Khương - Giám đốc Công ty cho biết, thị trường nước giải khát luôn có sự cạnh tranh quyết liệt từ các sản phẩm trong và ngoài nước. Trước tình hình đó, Công ty đã tập trung đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến, khai thác triệt để tiềm năng và thế mạnh của mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh; không ngừng đầu tư lắp đặt công nghệ khoan hiện đại để có thể khai thác mỏ nước khoáng ở độ sâu 220m, đảm bảo khi dòng nước khoáng đưa lên vẫn giữ được nhiệt độ trên 700C. Ngoài ra, doanh nghiệp chú trọng thực hiện quy trình GMP- HACCP và quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008 với 3 thương hiệu: Đảnh Thạnh, Vikoda và Sumo.
![]() |
| Tại các hội chợ, sản phẩm của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa được người tiêu dùng chú ý. |
Hiện nay, sản phẩm mang thương hiệu Đảnh Thạnh và Vikoda đã có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu sang một số nước châu Á, châu Âu, được người tiêu dùng đánh giá cao. Để đạt được mục tiêu đó, Công ty luôn quan tâm xây dựng chiến lược quảng bá, tiếp thị sản phẩm tới người tiêu dùng một cách có hiệu quả như: hệ thống nhận diện thương hiệu bằng bảng hiệu, pano; tham dự các hội chợ trong và ngoài nước; tài trợ các hoạt động văn hóa, thể thao; cung cấp các vật dụng quảng cáo, bán hàng, hỗ trợ khách hàng tiêu thụ sản phẩm... Thương hiệu Đảnh Thạnh và Vikoda đã có những bước đi vững chắc trên thị trường nước giải khát khi 18 năm liền được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao và nhiều giải thưởng quan trọng khác.
Nhờ đầu tư đúng hướng nên thời gian qua, tuy kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng của Công ty luôn giữ vững ở mức cao, so với trước khi cổ phần hóa vào năm 2006, sản lượng đã tăng hơn 150%. Nếu như năm 2006, doanh thu của Công ty đạt 31,5 tỷ đồng thì năm 2013, tổng doanh thu đạt hơn 133,8 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 8,2 tỷ đồng; thu nhập trung bình của người lao động hơn 4,6 triệu đồng/người/tháng...
Nỗ lực để đưa thương hiệu lên tầm cao mới
Trong thời kỳ hội nhập, nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài đã mở rộng liên doanh, liên kết với các đối tác Việt Nam để hoạt động trong ngành sản xuất đồ uống. Chính vì thế, sự cạnh tranh trong ngành này rất quyết liệt. Để tồn tại và phát triển, mỗi doanh nghiệp phải có một chiến lược sản xuất, kinh doanh đúng đắn và táo bạo. Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa cũng không nằm ngoài quy luật đó. Theo ông Phạm Đình Khương: “Ngoài xây dựng thương hiệu Đảnh Thạnh, Vikoda và Sumo, Công ty đã mạnh dạn đầu tư và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm nước giải khát mới, được sản xuất từ nguồn nước khoáng thiên nhiên như: hương vị cam, chanh, xá xị, dâu... Nhờ tạo được tính ưu việt và nét độc đáo riêng, các sản phẩm của Công ty có thể cạnh tranh độc lập với các thương hiệu nước giải khát của nước ngoài”.
Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng mở rộng và phát triển, Công ty đã xây dựng chiến lược marketing và phân phối sản phẩm quy mô, bài bản. Điều này đã góp phần đưa doanh thu và tiêu thụ sản phẩm hàng năm luôn đạt và vượt kế hoạch. Người lao động từng bước được cải thiện và nâng cao đời sống, yên tâm gắn bó với Công ty, mang tinh thần trách nhiệm cao đầu tư cho công việc.
Hiện nay, Công ty tiếp tục đầu tư mở rộng và phát triển sản xuất như: đầu tư mới như dây chuyền công nghệ chiết xuất, đóng chai pet, đóng lon, máy rửa chai hiện đại của Ý, Đức, Mỹ, dây chuyền đóng bình hiện đại và máy lạnh 100HP phục vụ dây chuyền sản xuất nâng công suất lên hơn 50 triệu lít/năm; nghiên cứu thay thế các thiết bị cũ bằng thiết bị hiện đại để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế ISO và HACCP. Bên cạnh đó, Công ty đang tập trung thực hiện chương trình xây dựng thương hiệu Đảnh Thạnh và Vikoda trở thành thương hiệu mạnh.
Trân trọng những giá trị vô giá mà thiên nhiên ưu đãi cho địa phương, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đã và đang khai thác có hiệu quả nguồn nước khoáng quý hiếm với mục tiêu đưa thương hiệu Đảnh Thạnh và Vikoda vươn lên tầm cao mới, sánh ngang tầm với các thương hiệu nước giải khát trong khu vực và trên thế giới.
L.H.T





