Hoàn thành việc thay thế 10 chiếc cầu xuống cấp trầm trọng trên trục đường sắt Bắc - Nam phần nào đảm bảo an toàn ngành đường sắt, giảm thời gian tàu chạy cũng như từng bước nâng cấp chất lượng các chuyến tàu xuyên Việt.
Chuyến tàu thông tuyến trên cầu đường sắt Nam Ô vừa được nâng cấp. |
Hoàn thành việc thay thế 10 chiếc cầu xuống cấp trầm trọng trên trục đường sắt Bắc - Nam phần nào đảm bảo an toàn ngành đường sắt, giảm thời gian tàu chạy cũng như từng bước nâng cấp chất lượng các chuyến tàu xuyên Việt.
Sáng 10/10, tại cầu Nam Ô (phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức khánh thành gói thầu xây lắp số 2 (CP2) nâng cấp 10 cầu đường sắt, đường dẫn đầu cầu của các cầu trên tuyến đường Bắc - Nam: Phò Trạch, Truồi, Thừa Lưu (Thừa Thiên Huế), Nam Ô (Đà Nẵng), Bầu Sấu, Câu Lâu, Bầu Thịnh, Tam Kỳ, Bà Bầu và An Tân (Quảng Nam) thuộc Dự án nâng cao an toàn các cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
Gói thầu với giá trị hợp đồng khoảng 3,048 tỷ Yên và 296,4 tỷ đồng bằng vốn vay ODA Nhật Bản, do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư, nhằm xây mới, khắc phục các đoạn cầu đường sắt xuống cấp, hư hỏng để đảm bảo an toàn trên tuyến giao thông này.
Theo đánh giá của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), 10/10 cầu của dự án đã được xây mới, thay thế dầm cầu, bảo trì, sửa chữa đảm bảo an toàn và chất lượng.
Theo Chinhphu.vn