06:03, 03/03/2012

Dạ tiệc đầy sắc màu về thời trang tóc

Tối 28-2, tại Khu du lịch Champa Island, Công ty TNHH một thành viên Sản xuất - thương mại - dịch vụ Phan Gia Phát (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Nhà phân phối Cẩm Tú (49B Đống Đa, Nha Trang) tổ chức chương trình “Vũ hội xứ Trầm Hương” nhân ngày giỗ tổ ngành Tóc. 

Tối 28-2, tại Khu du lịch Champa Island, Công ty TNHH một thành viên Sản xuất - thương mại - dịch vụ Phan Gia Phát (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Nhà phân phối Cẩm Tú (49B Đống Đa, Nha Trang) tổ chức chương trình “Vũ hội xứ Trầm Hương” nhân ngày giỗ tổ ngành Tóc. Hơn 500 khách mời là những chủ beauty salon, những khách hàng sử dụng mỹ phẩm PGP đã được thưởng thức một “bữa tiệc” đầy sắc màu về thời trang tóc với những mẫu tóc cá tính, ấn tượng mang đầy dấu ấn sáng tạo của 12 nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Nha Trang.

 Màn cắt tóc trên sân khấu của các nhà tạo mẫu tóc ở Nha Trang.
 Màn cắt tóc trên sân khấu của các nhà tạo mẫu tóc ở Nha Trang.

“Vũ hội xứ Trầm Hương” được ấn định khai hội lúc 18 giờ, nhưng từ 16 giờ, các nhà tạo mẫu, người mẫu tóc đã tập trung để chuẩn bị cho đêm diễn. Trong khi đạo diễn trao đổi lại với các nhà tạo mẫu lần cuối về cách sắp xếp đội hình, thì những người mẫu tóc tranh thủ tập tạo dáng, trang điểm… để chuẩn bị trình diễn. Không khí nhộn nhịp, hứng khởi đã làm tăng thêm sự hồi hộp của khán giả, những người đam mê thời trang tóc.

Sau màn múa lân khai hội, các nhà tạo mẫu tóc đã làm lễ dâng hương tổ nghiệp thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của những người theo ngành tóc. Không khí đêm hội dần “nóng” với những tiết mục hát múa trẻ trung, sôi động của các ca sĩ, nhóm nhạc ở Nha Trang. Và khi các nhà tạo mẫu tóc lên sân khấu biểu diễn, cả khán phòng đã tròn mắt theo dõi tài nghệ của những “cây kéo vàng” ở thành phố biển. Bằng đôi bàn tay tài hoa, mắt thẩm mỹ tinh tế, chỉ trong vòng 5 phút, với một vài nhát kéo đơn giản, các “nghệ sĩ” đã tạo ra nhiều kiểu tóc mới lạ, hợp thời trang. Nếu như kiểu tóc Ánh chiều của salon Thanh My lượn sóng mềm mại, thì kiểu tóc Lá mùa Hè của Salon Sơn, Sao hoàng hôn của Trí Polo… lại rất cá tính. Những đường kéo sắc ngọt và cách vuốt tóc lả lướt của Sơn, màn đốt lửa sấy tóc bằng keo xịt của Rin, màn nhuộm tóc của Trí Polo… đã tạo nên những giây phút sôi động cho đêm diễn. Người xem nhận ra trong những đường kéo ấy không chỉ là một công việc mưu sinh mà còn có cả những niềm đam mê sáng tạo của những người làm tóc mà chỉ những ai theo dõi trực tiếp mới cảm nhận hết. Theo dõi phần trổ tài trên, chị Nguyễn Thư Anh (Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang) xuýt xoa khen: “Tôi rất ấn tượng với khả năng của những nhà tạo mẫu tóc Nha Trang. Trong thời gian rất ngắn, các nhà tạo mẫu đã cho ra mắt những kiểu tóc đẹp, mang đậm phong cách riêng. Có lẽ, sau đợt này tôi sẽ nhờ các nhà tạo mẫu này thay đổi kiểu tóc của mình…”. Ngày hội nghề tóc còn thêm phần “xôm tụ” khi có sự góp mặt của Nhà tạo mẫu tóc Niro đến từ Nhật Bản với kiểu tóc đang thịnh hành ở xứ sở hoa anh đào.

 Một mẫu thời trang tóc dạ hội được trình diễn tại “Vũ hội xứ Trầm Hương”.
Màn đốt lửa sấy tóc bằng keo xịt của nhà tạo mẫu tóc Rin.

Khi cảm xúc về những màn biểu diễn nghệ thuật cắt tóc còn chưa lắng xuống, khán giả lại tiếp tục được chiêm ngưỡng những mẫu thời trang tóc dạ hội. Trong tiếng nhạc du dương, ánh đèn màu lộng lẫy, những người mẫu phố biển đã tự tin trình diễn những mẫu tóc dạ hội góp phần tôn lên nét sang trọng, quý phái nhưng không kém phần quyến rũ của phái nữ. Những kiểu tóc bới cao, bới lệch, kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng ở đuôi với những cái tên mỹ miều như Suối mơ, Hương sắc Nha Trang, Vũ điệu biển xanh, Ánh dương… làm tăng thêm tính thẩm mỹ, gợi cảm của những mẫu tóc này.

Hấp dẫn không kém là màn trình diễn thời trang tóc theo phong cách ấn tượng. Ở phần trình diễn này, người xem có thể thấy được cá tính sáng tạo, tâm huyết của các nhà tạo mẫu tóc qua những kiểu tóc độc đáo như Ngọn lửa đam mê (Salon Liên Sài Gòn), Hồn hoa (Salon Bi), Đông - Tây kim cổ (Salon Lee), Hoa biển (Salon Trí Polo)… Tiếng nhạc sôi động, ánh đèn màu nhấp nháy càng tăng thêm ấn tượng về màu sắc, cách phối màu độc đáo của các nhà tạo mẫu. Qua phần trình diễn của các người mẫu, PGP cũng giới thiệu những màu tóc đang được ưa thích… Có mặt tại thị trường Khánh Hòa khoảng 2 năm nay, mỹ phẩm PGP qua nhà phân phối Cẩm Tú đã dần chiếm lĩnh thị trường, được các beauty salon sử dụng nhiều.

Màn đốt lửa sấy tóc bằng keo xịt của nhà tạo mẫu tóc Rin. Màn đốt lửa sấy tóc bằng keo xịt của nhà tạo mẫu tóc Rin. Màn đốt lửa sấy tóc bằng keo xịt của nhà tạo mẫu tóc Rin.
Một mẫu thời trang tóc dạ hội được trình diễn tại “Vũ hội xứ Trầm Hương”.

Chương trình giỗ tổ nghề tóc với chủ đề “Vũ hội xứ Trầm Hương” thực sự là ngày hội của giới làm nghề tóc ở Nha Trang - Khánh Hòa. Nhà tạo mẫu tóc Trương Thanh Giang (Salon Bi) cho biết: “Những người làm nghề tóc ở Nha Trang rất tự hào khi có ngày giỗ tổ nghề được tổ chức rất trang trọng. Tuy chưa thể sánh với những thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… nhưng chương trình thời trang tóc này cũng đã chứng tỏ được tay nghề của giới làm tóc thành phố biển. Qua những chương trình này, những người làm tóc có cơ hội giao lưu, học hỏi để nâng cao tay nghề…”. Nhà thiết kế Trần Gia Liên Tú (chủ Salon Liên Sài Gòn) bày tỏ: “Giới làm tóc ở Nha Trang rất vui khi có cơ hội để thể hiện tài năng, sự sáng tạo của mình. Tôi mong muốn qua chương trình này, giới làm tóc ở Nha Trang sẽ đoàn kết hơn, truyền được ngọn lửa đam mê đến với những bạn trẻ”.

Có mặt tại đêm diễn, ông Phan Trung Lưu - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất - thương mại - dịch vụ Phan Gia Phát cũng tỏ ra rất hào hứng. “Chúng tôi tổ chức chương trình này với mong muốn những người làm nghề tóc ở Nha Trang sẽ có sân chơi để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau; và trên hết là kết nối tình đoàn kết trong giới làm nghề tóc, giữa nhà sản xuất và người sử dụng mỹ phẩm PGP. Tôi mong muốn sẽ còn tiếp tục đồng hành với các nhà tạo mẫu tóc Nha Trang trong những chương trình lần sau”, ông Lưu bày tỏ.

NHẬT LỆ