12:03, 06/03/2012

Ngân hàng “đua” khuyến mại để tri ân khách hàng

Quay số trúng thưởng, tặng quà giá trị… là những chương trình khuyến mại được các ngân hàng rầm rộ tung ra dịp năm mới nhằm giữ chân khách hàng trong giai đoạn “siết” lãi suất.

Quay số trúng thưởng, tặng quà giá trị… là những chương trình khuyến mại được các ngân hàng rầm rộ tung ra dịp năm mới nhằm giữ chân khách hàng trong giai đoạn “siết” lãi suất.

Đi trước đón đầu, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) đã tung ra chương trình tri ân khách hàng “Xe mới đón Tết, Vàng lộc về nhà” từ trước Tết Nguyên đán kéo dài tới 23-2-2012 với cơ hội trúng thưởng 1 ô tô Honda Civic AT 2.0, 122 cây vàng AAA và nhiều phần thưởng hấp dẫn khác với tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 7 tỉ đồng. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm bằng tiền đồng hoặc đô la Mỹ có kỳ hạn tối thiểu 1 tháng với số dư tối thiểu 10 triệu đồng hoặc 500 đô la Mỹ sẽ nhận được mã số tham gia các đợt rút thăm trúng thưởng của SeABank trong thời gian khuyến mãi. Một khách hàng được tham dự nhiều mã số dự thưởng.

Chỉ sau SeABank một tháng, hàng loạt ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng gửi tiền như: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đưa ra chương trình khuyến mại đầu Xuân vào ngày 9-1, cho phép khách hàng gửi tiết kiệm trúng thưởng với 2.683 suất quà trị có giá trị. Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) với chương trình khuyến mại “Tân niên vạn lộc” với hình thức cào trúng thưởng ngay và quay số trúng thưởng với giải đặc biệt là 5 chiếc xe máy Vespa LX 125ie. Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình khuyến mại “Ba cơ hội trong tay, nhận ngay quà Tết với những món quà có giá trị như Tivi LED Sony 40EX520, máy giặt và sấy Electrolux, dàn âm thanh Sony…

b
Các nhân viên SeABank đang hướng dẫn một khách hàng tự quay dãy số trúng thưởng ngẫu nhiên.

Anh Thái Huân (đường Hoàng Văn Thụ, TP. Nha Trang) cho biết: “Vợ chồng tôi tiết kiệm được ít tiền, định kinh doanh kiếm lời nhưng thấy hiện nay các kênh đầu tư đang bão hòa, gặp nhiều rủi ro nên quyết định tạm thời gửi ngân hàng. Khi đi khảo sát thị trường, tôi thấy hàng loạt chương trình khuyến mại cho người gửi tiền rất hấp dẫn, và tôi quyết định gửi tiền tại Ngân hàng SeABank với hy vọng có thể may mắn nhận được giải đặc biệt của chương trình là 1 ô tô Honda Civic. Ngoài ra, tôi cũng rất yên tâm gửi tiền tiết kiệm tại SeABank vì mới đây ngân hàng này được Ngân hàng Nhà nước xếp hạng nhóm 1, là nhóm tổ chức tín dụng có hoạt động lành mạnh và được cấp hạn mức tăng trưởng tín dụng 17% trong năm 2012”.

Đại diện một ngân hàng chia sẻ, kể từ khi cuộc đua lãi suất của các ngân hàng bị “tuýt còi”, khuyến mại trở thành kênh duy nhất để họ kéo khách hàng về với mình. Chính vì thế, không chỉ SeABank, BIDV, một số ngân hàng khác như TienPhong Bank, Sacombank... cũng thực hiện đợt khuyến mại khá lớn cho khách gửi tiết kiệm nhân dịp đầu năm mới. Các chương trình khuyến mại này không chỉ giúp ngân hàng đạt mục tiêu huy động vốn, mà còn là một hình thức tri ân khách hàng; đồng thời là kênh quảng bá thương hiệu, uy tín cho ngân hàng.

Về phía khách hàng, các chương trình khuyến mại đầu Xuân không chỉ là hoạt động hút vốn đến với ngân hàng mà còn là một hình thức giúp khách hàng gắn bó lâu dài hơn. Bên cạnh đó, nhu cầu gửi tiền dịp trước Tết có thể chưa nhiều, bởi khách hàng còn phải chi tiêu nhiều khoản cho gia đình. Do vậy, việc tiếp tục khuyến mại lớn sau Tết là cần thiết để các ngân hàng hút vốn còn nhàn rỗi trong dân.

GIA HUY