Những năm qua, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa luôn chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối…
Những năm qua, Công ty Cổ phần (CTCP) Nước khoáng Khánh Hòa luôn chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối… nhằm xây dựng thương hiệu. Nhờ đó, Công ty đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh trên thị trường, góp phần nâng cao vị thế của mình và cộng đồng doanh nghiệp (DN) tại Khánh Hòa.
CTCP Nước khoáng Khánh Hòa tiền thân là Xí nghiệp Nước khoáng Đảnh Thạnh, được thành lập năm 1990. Qua hơn 21 năm đầu tư xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty đã là một trong những DN phát triển vững mạnh, khẳng định được thương hiệu trên thị trường và trở thành một trong những thương hiệu nước khoáng mạnh trên thị trường miền Trung - Tây Nguyên. Để có được thành quả ấy, những năm qua, Công ty không ngừng chú trọng đầu tư máy móc, công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm. Riêng trong năm 2011, tuy tình hình kinh tế tài chính trong nước và thế giới có nhiều biến động khó lường, nhưng Công ty đã có những bước đi hợp lý để đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng, với sản lượng 41 triệu lít sản phẩm. Công ty triển khai chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, thực hiện nghiêm túc quy trình GMP-HACCP và quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008 với 2 thương hiệu “Đảnh thạnh” và “Vikoda” nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công ty xác định, trong cơ chế thị trường, đòi hỏi mỗi DN phải có một chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn để cạnh tranh với nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài trong ngành sản xuất đồ uống đã đầu tư vào Việt Nam. Do nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nâng cao thương hiệu sản phẩm nên Công ty mạnh dạn đầu tư máy móc và trang thiết bị hiện đại, dây chuyền công nghệ tiên tiến, khai thác triệt để những kinh nghiệm, tiềm năng và thế mạnh của mình. Đồng thời, Công ty chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực như: tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, mời các chuyên gia giỏi về kỹ thuật để hướng dẫn người lao động những phương pháp vận hành dây chuyền công nghệ mới. Mặt khác, Công ty cũng cử cán bộ chủ chốt đi tham quan, khảo sát các đơn vị có cùng ngành nghề, thâm nhập thị trường để rút kinh nghiệm trong quy trình sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, chiến lược quảng bá, tiếp thị sản phẩm tới người tiêu dùng được DN chú trọng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Trong đó, DN đã đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu bằng bảng hiệu, pano, tham dự các hội chợ trong và ngoài nước, tài trợ các hoạt động văn hóa, thể thao, cung cấp các vật dụng quảng cáo, bán hàng hỗ trợ cho khách hàng tiêu thụ sản phẩm. Được biết, bình quân mỗi năm, Công ty dành hơn 5 tỷ đồng cho công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Nhờ chú trọng đầu tư công nghệ, Thương hiệu “Đảnh thạnh” của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa ngày càng phát triển. |
Nhờ chú trọng chất lượng, uy tín sản phẩm nên Công ty luôn vững vàng trước áp lực cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Từ năm 1997 đến nay, sản phẩm của CTCP Nước khoáng Khánh Hòa đã 15 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ngoài ra, Công ty cũng vinh dự nhận được một số giải thưởng lớn như: Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Giải thưởng chất lượng Việt Nam… Đơn vị được xếp hàng đầu trong ngành Nước khoáng Việt Nam. Theo ông Lý Thiện Thanh - Trưởng phòng Marketing CTCP Nước khoáng Khánh Hòa, điểm mạnh của nước khoáng Đảnh Thạnh là được khai thác tại nguồn theo đúng quy định của Bộ Y tế nên được người tiêu dùng chấp nhận trong 22 năm qua. Hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng mở rộng, phát triển cùng với chiến lược marketing và phân phối sản phẩm quy mô, bài bản nên doanh thu của Công ty hàng năm luôn đạt và vượt kế hoạch. Ngoài việc hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước năm sau cao hơn năm trước, Công ty còn tích lũy nguồn vốn lớn để đầu tư mở rộng và phát triển sản xuất.
Để tiếp tục đầu tư xây dựng hình ảnh, đa dạng hóa sản phẩm, quảng bá thương hiệu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, theo ông Lý Thiện Thanh, Công ty đã thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm.
Hiện nay, Công ty đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất nước khoáng ngọt từ nguồn nước khoáng Đảnh Thạnh với tổng vốn hơn 11 tỷ đồng, gồm: dây chuyền chai PET công suất 9.000 chai/giờ và dây chuyền đóng lon với 9.000 lon/giờ để đưa ra những sản phẩm mới (như: cam, chanh, xá xị, dâu). Với nước khoáng ngọt hương vị cam, chanh, xá xị, dâu; nước tăng lực; nước trà xanh…, Công ty đã tạo ra sự khác biệt khi sản xuất sản phẩm từ nguồn nước khoáng thiên nhiên, đồng thời lấy ưu thế về giá và chất lượng để cạnh tranh. Với cách đi này, Công ty từng bước xác lập vị trí của mình, đồng thời giảm thiểu được áp lực cạnh tranh với các đối thủ.
Từ những nỗ lực thời gian qua, hiện nay, sản phẩm của Công ty mang thương hiệu Đảnh Thạnh và Vikoda đã có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước cũng như xuất khẩu. Việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm đang từng bước đưa thương hiệu “Đảnh thạnh” và “Vikoda” của nước khoáng Khánh Hòa lên tầm cao mới.
Đ.H
- Năm 2011, thu nhập bình quân của người lao động đạt 3 triệu đồng/người/tháng, tăng 10% so với năm 2010. Đến nay, Công ty có 10 chi nhánh và trạm phân phối; hơn 200 đại lý trên toàn quốc.
- Năm 2012, Công ty tập trung đầu tư các dự án: Dây chuyền sản xuất nước khoáng bình Vikoda 20 lít; khách sạn tại số 10 Phương Câu (TP. Nha Trang); khu chung cư và thương mại tại đường 2-4, Vĩnh Hải (TP. Nha Trang). Giá trị tổng sản lượng đạt 124,5 tỷ đồng; doanh thu 106,5 tỷ đồng; tiêu thụ 41,5 triệu lít. Thu nhập bình quân đạt 3,7 triệu đồng/người/tháng. Cổ tức đạt 20%.