
Xác định việc phát triển của doanh nghiệp luôn gắn bó với lợi ích của khách hàng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) nói chung và Chi nhánh Viettel Khánh Hòa nói riêng đang có những bước tiến bền vững.
Xác định việc phát triển của doanh nghiệp luôn gắn bó với lợi ích của khách hàng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) nói chung và Chi nhánh Viettel Khánh Hòa nói riêng đang có những bước tiến bền vững.
Qua 22 năm xây dựng và phát triển, Viettel hiện đang là nhà khai thác viễn thông hàng đầu trong nước, sở hữu gần 50.000 trạm phát sóng 2G và 3G cùng với hơn 50 triệu thuê bao, chiếm hơn 43% thị phần viễn thông trong nước. Nếu như năm 2010, doanh thu của Viettel đạt 91.000 tỷ đồng thì dự kiến năm 2011, doanh thu sẽ tăng 26% so với năm 2010. Song song với việc đẩy mạnh đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, Viettel không ngừng nỗ lực và ngày càng tối ưu các sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội. Ngoài thành tích trong nước, Viettel còn là doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đầu tiên đầu tư ra nước ngoài. Hiện nay, Viettel đã có giấy phép đầu tư tại 5 quốc gia gồm: Lào, Campuchia, Haiti, Peru và Mozambique. Sau thời gian triển khai kinh doanh dịch vụ, các công ty viễn thông của Viettel đã nhanh chóng trở thành nhà cung cấp số 1 về quy mô mạng lưới cũng như thị phần thuê bao tại thị trường các nước này.
![]() |
| Công tác chăm sóc khách hàng luôn được chi nhánh Viettel Khánh Hòa chú trọng hàng đầu (Trong ảnh Ông Trần Đình Tiến - Giám đốc chi nhánh Viettel Khánh Hòa trao giải cho khách hàng may mắn trúng thưởng tại buổi lễ tri ân khách hàng) |
Bắt đầu cung cấp dịch vụ viễn thông tại Khánh Hòa từ năm 2002, đến nay, Chi nhánh Viettel Khánh Hòa đã có hơn 500.000 khách hàng, chiếm hơn 45% thị phần viễn thông toàn tỉnh, nằm trong top 10 doanh nghiệp lớn nhất toàn tỉnh. Dự kiến năm 2011, doanh thu của đơn vị ước đạt 600 tỷ đồng. Những nỗ lực của Chi nhánh không chỉ góp phần tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương mà còn góp phần đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Chi nhánh Viettel Khánh Hòa còn chú trọng thực hiện tái đầu tư cho xã hội. Điển hình như chương trình đưa Internet đến trường học. Đến nay, chương trình đã đưa Internet đến 348 trường học trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 1,5 tỷ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tại các trường học. Bên cạnh đó, đơn vị còn thực hiện nhiều chương trình từ thiện xã hội khác.
Ông Trần Đình Tiến - Giám đốc Chi nhánh Viettel Khánh Hòa cho biết: “Để phát triển sản xuất kinh doanh, với phương châm “mỗi khách hàng là một người thân”, Viettel đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và công tác chăm sóc khách hàng. Các chỉ số chất lượng của chúng tôi đều vượt so với tiêu chuẩn ngành. Năm 2011, Chi nhánh đã lắp đặt, triển khai hơn 700 trạm BTS, đưa các dịch vụ viễn thông tới 100% khu vực trong tỉnh, phủ sóng cả những khu vực hải đảo xa xôi nhất như quần đảo Trường Sa. Tại Trường Sa, Viettel đã triển khai xây dựng 19 trạm BTS cách bờ hàng trăm kilômet, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối thông tin giữa đất liền với vùng biển đảo của Tổ quốc. Hay với gói cước Sea+, Viettel có thể phục vụ việc thông tin liên lạc cho ngư dân đánh bắt xa bờ từ 50 đến 100km”.
Qua nhiều năm sử dụng dịch vụ của Viettel, ông Hà Văn Châu - Giám đốc Công ty Captaincook Travel (TP. Nha Trang) cho biết: “Viettel hiện là nhà mạng phủ sóng rộng khắp, chất lượng dịch vụ rất tốt, có nhiều gói cước dịch vụ phù hợp với các đối tượng khách hàng. Sự xuất hiện của Viettel đã góp phần làm bùng nổ thị trường viễn thông - công nghệ thông tin, tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà cung cấp dịch vụ, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn, lợi ích khi sử dụng các dịch vụ viễn thông”.
Những năm qua, các hoạt động chăm sóc khách hàng cũng được Chi nhánh Viettel Khánh Hòa chú trọng; qua đó giúp đơn vị giữ vững thị phần, thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ. Theo ông Trần Đình Tiến, để đạt được các mục tiêu này, Chi nhánh Viettel Khánh Hòa luôn cố gắng bảo đảm các yếu tố cạnh tranh như: giá dịch vụ, chất lượng mạng lưới, chất lượng phục vụ, các sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, chất lượng các chương trình chăm sóc khách hàng… Trong đó, chất lượng mạng lưới và chất lượng phục vụ là 2 yếu tố quan trọng cấu thành chất lượng dịch vụ của Viettel.
Được biết, chất lượng phục vụ của cán bộ, nhân viên Chi nhánh Viettel được lượng hóa bằng các quy chuẩn, chỉ tiêu đánh giá cụ thể cho từng đối tượng. Mỗi hoạt động có ảnh hưởng tới khách hàng đều có một chỉ tiêu đánh giá chuẩn để căn cứ cho các đơn vị liên quan phải có trách nhiệm đảm bảo những chỉ số đó. Mỗi cán bộ, nhân viên đều có thể chăm sóc khách hàng. Song song với các hoạt động đảm bảo chất lượng phục vụ tại các điểm giao dịch, Chi nhánh Viettel Khánh Hòa còn chú trọng tổ chức các chương trình chăm sóc, tri ân khách hàng. Đây là những hoạt động bổ trợ, giúp cho khách hàng có cái nhìn nhận toàn diện hơn về chất lượng dịch vụ cũng như việc chăm sóc khách hàng của Viettel.
Nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp chính là khách hàng. Vì vậy, đồng hành cùng khách hàng là bước đi đúng đắn mà Chi nhánh Viettel Khánh Hòa đã và đang thực hiện để đơn vị phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
BÍCH LA





