03:10, 24/10/2011

Xây dựng thương hiệu để phát triển bền vững

Khởi đầu từ ngành kinh doanh thuốc lá điếu, đến nay, Công ty TNHH Thương mại Khatoco đã không ngừng phát triển, mở rộng ngành nghề kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm. Hiện các sản phẩm mang thương hiệu Khatoco, nhất là các sản phẩm dệt may, thực phẩm thịt đà điểu, cá sấu…

Khởi đầu từ ngành kinh doanh thuốc lá điếu, đến nay, Công ty TNHH Thương mại Khatoco đã không ngừng phát triển, mở rộng ngành nghề kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm. Hiện các sản phẩm mang thương hiệu Khatoco, nhất là các sản phẩm dệt may, thực phẩm thịt đà điểu, cá sấu… đã được khẳng định tại thị trường trong nước, từng bước vươn ra thị trường thế giới.

 
Là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Khánh Việt, Công ty TNHH Thương mại Khatoco chính thức đi vào hoạt động từ năm 2002, chủ yếu kinh doanh thuốc lá và thương mại tổng hợp. Trong xu thế phát triển chung của Tổng Công ty Khánh Việt, Công ty cũng không ngừng phát triển, mở rộng ngành nghề kinh doanh. Với lợi thế có mối quan hệ chặt chẽ với Công ty Cổ phần Dệt Tân Tiến và Xí nghiệp May Khatoco (là những đơn vị thành viên của Tổng Công ty Khánh Việt), trong lĩnh vực kinh doanh hàng dệt may, Công ty luôn chủ động được nguồn nguyên liệu chất lượng cao, đội ngũ công nhân may có tay nghề cao, đảm bảo cung ứng cho thị trường những sản phẩm tốt nhất. Cùng với việc phát triển các sản phẩm truyền thống, Công ty không ngừng đầu tư, cải tiến mẫu mã, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm với kiểu dáng phù hợp với từng phân khúc thị trường khác nhau. Trong khi đó, với lượng đàn đà điểu chiếm 70% tổng lượng đàn trong cả nước, Công ty là đơn vị đi đầu trong phân phối, phổ biến thịt đà điểu đến người tiêu dùng trong nước.

Theo ông Lê Tiến Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khánh Việt, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Khatoco: Xác định việc xây dựng thương hiệu là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp, những năm qua, Công ty đã vạch ra hướng đi riêng để phát triển bền vững. Công ty luôn xác định, để xây dựng thương hiệu phải tạo sự khác biệt về sản phẩm. Với định hướng đưa thương hiệu dệt may Khatoco trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành thời trang Việt Nam, Công ty đã không ngừng đổi mới hình ảnh, nâng tầm thương hiệu, đa dạng hóa nhiều chủng loại sản phẩm, đáp ứng nhiều phân khúc thị trường, đồng thời cung cấp những sản phẩm cao cấp, với khẩu hiệu chiến lược “Cùng bạn tạo dựng phong cách”. Với sản phẩm thịt đà điểu Khatoco, hiện Tổng Công ty Khánh Việt đang từng bước chuyển giao công nghệ, con giống cho người dân cũng như phát triển đàn đà điểu tại nhiều địa phương khác nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, đưa sản phẩm thịt đà điểu Khatoco trở thành thương hiệu tiêu biểu của ngành chăn nuôi tại nước ta.

 
Thời gian qua, các sản phẩm mang thương hiệu Khatoco ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Trong đó, ngành kinh doanh sản phẩm dệt may và kinh doanh thực phẩm từ đà điểu, cá sấu của Công ty tuy mới ra đời nhưng đã chiếm lĩnh thị phần không nhỏ, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, thị trường không ngừng được mở rộng. Năm 2010, tổng doanh thu hàng dệt may của Công ty đạt 75,5 tỷ đồng, tăng 10,7% so với năm 2009; tổng doanh thu của sản phẩm thịt cấp đông đà điểu Khatoco đạt 21 tỷ đồng, tăng hơn 98% so với năm 2009. 9 tháng năm 2011, Công ty đã xuất bán gần 334 tấn thịt đà điểu, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước, xuất bán 9.753 tấn thịt cá sấu, tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước; doanh thu mặt hàng thịt cá sấu đạt hơn 1,4 tỷ đồng, doanh thu hàng dệt may của Công ty đạt hơn 77 tỷ đồng, tăng hơn 52% so với cùng kỳ năm 2010. Để có một thị trường bền vững về phân phối, tiêu thụ hàng dệt may và thực phẩm đà điểu, cá sấu, Công ty đã xây dựng hệ thống bán hàng từ bán buôn đến bán lẻ trên toàn quốc, sản phẩm của Công ty đã có mặt tại hàng trăm đại lý, cửa hàng, nhà phân phối, siêu thị trong cả nước.

Cũng theo ông Lê Tiến Anh, trong quá trình xây dựng và phát triển, Công ty đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như: Doanh nghiệp dệt may tiêu biểu năm 2006, nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, 4 năm liền là 1 trong 500 doanh nghiệp uy tín, chất lượng Việt Nam; Công ty vinh dự được bình chọn là doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt 2 năm liên tiếp 2010, 2011; riêng năm nay, Công ty còn được bình chọn và tôn vinh là 1 trong 10 doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt tiêu biểu trách nhiệm xã hội… Đó không chỉ là sự tôn vinh cho những nỗ lực trong quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị, mà còn là động lực thúc đẩy doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

BÍCH LA