ADSL là chuẩn tương đối thành công trong việc kết nối mạng Internet băng rộng. Tuy nhiên, do nhu cầu về truyền tín hiệu tốc độ cao ngày càng tăng, cáp quang đã ra đời và được sử dụng rộng rãi nhờ có 2 ưu điểm vượt trội: khoảng cách truyền tải dữ liệu lớn và băng thông lớn.
ADSL là chuẩn tương đối thành công trong việc kết nối mạng Internet băng rộng. Tuy nhiên, do nhu cầu về truyền tín hiệu tốc độ cao ngày càng tăng, cáp quang đã ra đời và được sử dụng rộng rãi nhờ có 2 ưu điểm vượt trội: khoảng cách truyền tải dữ liệu lớn và băng thông lớn. Nắm bắt nhu cầu đó, Viễn thông Điện lực Khánh Hòa đã phát triển dịch vụ (DV) FTTH (Fiber to the Home) - DV truy nhập Internet tốc độ cao dựa trên công nghệ cáp quang và Leased line - DV thuê kênh riêng với nhiều tiện ích.
Tiện ích
Với tốc độ download lên đến 10 Gigabit/giây, nhanh gấp 200 lần so với ADSL, FTTH đáp ứng tốt nhu cầu về truyền tải dữ liệu, truy nhập Internet tốc độ cao với băng thông rộng. Ưu điểm của DV này là chất lượng truyền dẫn ổn định, không bị suy hao tín hiệu bởi nhiễu điện từ, thời tiết, sét đánh hay chiều dài cáp; độ bảo mật cao; dễ dàng nâng cấp băng thông mà không phải kéo lại đường dây cáp. Đặc biệt, FTTH hiệu quả với các dịch vụ: Server Hosting (thuê máy chủ lưu trữ), VPN (mạng riêng ảo), truyền dữ liệu, game online, IPTV (truyền hình tương tác), VoD (xem phim theo yêu cầu), video conference (hội nghị truyền hình), IP camera (theo dõi qua Internet)… Đây là DV thích hợp với các nhóm khách hàng (KH) như: Các cửa hàng Internet công cộng, quán cà phê Internet và các KH có mức sử dụng Internet hơn 500.000 đồng/tháng…
Trung tâm Tin học Đại học Nha Trang là một trong những khách hàng sử dụng dịch vụ FTTH nhiều năm của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa. |
Cùng với FTTH, DV thuê kênh riêng (Leased line) cũng ngày càng phát triển nhờ những ưu điểm vượt trội như: KH được toàn quyền sử dụng kênh liên lạc liên tục 24 giờ/ngày và tất cả các ngày trong tuần; dễ dàng quản lý và giám sát; tính bảo mật và tính sẵn sàng cao (do không phải chia sẻ đường truyền); kết nối tới mọi điểm thỏa mãn yêu cầu KH; cung cấp giải pháp kết nối giữa các mạng LAN - WAN; đáp ứng các DV đa dạng như: thoại IP hoặc PSTN, fax, hình ảnh, truyền số liệu, hội nghị truyền hình... DV này thích hợp cho KH cần thuê kênh riêng để truyền dữ liệu từ điểm đầu đến điểm cuối như: ngân hàng truyền dữ liệu từ các chi nhánh ở các huyện, các trụ ATM đến trụ sở chính; các công ty cần thuê kênh riêng để truyền dữ liệu từ trụ sở chính đến các nhà xưởng, trạm… Với ưu thế về chất lượng, tốc độ truyền tải dữ liệu, các DV thuê kênh riêng nội hạt, nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế ngày càng thu hút khách hàng.
. Nhiều ưu đãi dành cho khách hàng
Với mục tiêu phát triển các thuê bao FTTH và thuê kênh riêng, Viễn thông Điện lực Khánh Hòa áp dụng nhiều gói cước linh hoạt dành cho từng đối tượng KH. Trong đó, phân khúc thị trường chủ yếu sử dụng gói cước Fiber E6, E10 với giá cước từ 500.000 đến 700.000 đồng/tháng. KH sử dụng các gói cước hơn 2 triệu đồng/tháng hay thanh toán cước trước 1 năm được đơn vị xem xét ưu đãi giảm cước. Bên cạnh đó, đơn vị hỗ trợ cước hòa mạng, lắp đặt, giá bán thiết bị, bảo hành miễn phí cho KH. Đặc biệt, KH được dùng thử nghiệm DV trước khi ký kết hợp đồng chính thức.
Đơn vị cũng dành nhiều ưu đãi cho KH có nhu cầu sử dụng lưu lượng băng thông, tốc độ truy cập cao, thanh toán một lần cước phí nhiều tháng, sử dụng tích hợp nhiều DV hoặc sử dụng DV lâu dài. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao công tác chăm sóc KH, Viễn thông Điện lực Khánh Hòa đã thành lập tổ bán hàng trực tiếp tư vấn DV, chăm sóc KH vào các dịp lễ, Tết, ngày thành lập công ty... Đặc biệt, đơn vị có nhiều cải tiến quy trình bán hàng như: tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng chăm sóc KH đến từng cán bộ, công nhân viên; tổ chức các chiến lược truyền thông quảng bá DV; thường xuyên tiếp xúc với KH để tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của KH...
Ông Nguyễn Cao Ký - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết: Từ năm 2010 đến nay, đơn vị phát triển 80 thuê bao Internet cáp quang, mang lại doanh thu hơn 303 triệu đồng, DV thuê kênh riêng phát triển 29 thuê bao với doanh thu hơn 113 triệu đồng. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc KH, áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi về giá cước thiết bị, cước sử dụng...
K.D