08:06, 03/06/2011

Góp phần quảng bá hàng Việt

Vừa qua, Siêu thị Co.opMart Cam Ranh triển khai chương trình bán hàng lưu động tại xã Cam Bình (TP. Cam Ranh) và thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) với chủ đề “Hàng Việt đến với công nhân”, “Hàng Việt về nông thôn”.

Vừa qua, Siêu thị Co.opMart Cam Ranh triển khai chương trình bán hàng lưu động tại xã Cam Bình (TP. Cam Ranh) và thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) với chủ đề “Hàng Việt đến với công nhân”, “Hàng Việt về nông thôn”. Với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, các sản phẩm được bày bán đã thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm.

. Siêu thị tích cực

Ông Nguyễn Huy Lâm - Giám đốc Siêu thị Co.opMart Cam Ranh cho biết: “Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập hệ thống Siêu thị Co.opMart và hưởng ứng hoạt động Tháng Công nhân lần 3 năm 2011, Siêu thị Co.opMart Cam Ranh tổ chức bán hàng lưu động nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân ở các vùng sâu, vùng xa; tạo điều kiện cho người dân tiếp xúc với hình thức kinh doanh bán lẻ mô hình siêu thị. Đây cũng là hoạt động nằm trong kế hoạch hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, mang đến nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao tới người dân nông thôn, miền núi”. Siêu thị đã huy động gần 20 nhân viên phục vụ tổ chức bán hàng tại xã Cam Bình (TP. Cam Ranh) ngày 24 và 25-5 và tại thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) ngày 28 và 29-5.

Với diện tích chỉ khoảng vài chục mét vuông, mỗi gian hàng lưu động được tổ chức như một siêu thị thu nhỏ. Hàng hóa được sắp xếp theo mỗi nhóm hàng riêng, trưng bày ở vị trí dễ thấy trên các kệ hàng, nhãn mác và giá được niêm yết đầy đủ. Tổng giá trị hàng hóa tại mỗi địa điểm bán hàng lưu động là 200 triệu đồng. Trong đó, thực phẩm công nghệ 70 triệu đồng, hóa mỹ phẩm 50 triệu đồng, đồ dùng 40 triệu đồng, hàng may mặc 40 triệu đồng kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà hấp dẫn.

. Người dân hào hứng

 Người dân xã Cam Bình háo hức mua sắm tại gian hàng lưu động của Siêu thị Co.opMart Cam Ranh.
Chương trình bán hàng lưu động của Siêu thị Co.opMart Cam Ranh đã nhận được sự quan tâm, đón nhận nhiệt tình của người dân địa phương với những phản hồi tích cực. Tại điểm bán hàng lưu động thuộc đảo Bình Ba, xã Cam Bình (TP. Cam Ranh), không khí mua sắm rất sôi động. Bà con xã đảo háo hức rủ nhau đi mua hàng, còn nhân viên phục vụ quầy hàng làm việc không nghỉ tay. Các loại hóa mỹ phẩm như: bột giặt, sữa tắm, dầu gội và hàng thực phẩm (đường, sữa, dầu ăn…) bán rất chạy nhờ mức giảm giá hấp dẫn. Tuy là xã đảo, cách xa trung tâm TP. Cam Ranh, giao thông gặp nhiều khó khăn…, song rất đông người dân Cam Bình đăng ký trở thành khách hàng thân thiết, khách hàng thành viên của Co.opMart. Do đó, sự có mặt của một gian hàng siêu thị tại đây đã phần nào đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Còn tại gian hàng tọa lạc tại thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn), sức mua cũng dồi dào không kém, nhất là ở các gian hàng nước mắm, sữa, đồ dùng gia đình… Hầu hết người dân đều tỏ ra rất háo hức khi lần đầu tiên “hàng siêu thị” về với đồng bào dân tộc thiểu số. Khệ nệ xách túi hàng vừa mua, chị Trần Thị Mai (xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn) phấn khởi: “Hàng hóa của siêu thị khá phong phú, nhiều mẫu mã mới, chất lượng tốt, giá được khuyến mãi nên rẻ hơn ở chợ. Tôi vừa mua hàng hết hơn 300.000 đồng và được tặng một chiếc rổ nhựa xinh xắn. Hy vọng các siêu thị sẽ thường xuyên tổ chức các đợt bán hàng lưu động với chủng loại hàng hóa đa dạng hơn để phục vụ bà con”.

Đại diện Siêu thị Co.opMart Cam Ranh cho biết, doanh thu đợt bán hàng tại các địa phương nói trên đạt 300 triệu đồng (trong tổng số 400 triệu đồng giá trị hàng hóa). Đây là con số rất khả quan, chứng tỏ người dân nông thôn rất ủng hộ, tin dùng hàng Việt. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi là hàng Việt phải thực sự chất lượng, giá cả phải chăng, đa dạng và phù hợp với nhu cầu. Được biết, chương trình bán hàng lưu động nằm trong kế hoạch hoạt động có tính thường xuyên của Siêu thị. Chương trình từng được triển khai ở nhiều xã, thị trấn thuộc huyện Cam Lâm, Diên Khánh, TP. Cam Ranh… Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chuyến “đánh” hàng về nông thôn để phục vụ bà con tại các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn. Đó cũng là cách quảng bá hiệu quả hàng Việt đối với thị trường nông thôn - một thị trường tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết.

K.D