08:02, 26/02/2011

SeABank đạt 836 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) cho biết: Kết thúc năm tài chính 2010, SeABank tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng ổn định với lợi nhuận trước thuế đạt gần 836 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch, tăng 142% so với năm 2009.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần (NHTMCP) Đông Nam Á (SeABank) cho biết: Kết thúc năm tài chính 2010, SeABank tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng ổn định với lợi nhuận trước thuế đạt gần 836 tỷ đồng, hoàn thành 104% kế hoạch, tăng 142% so với năm 2009.

Tính đến cuối năm 2010, SeABank có vốn điều lệ gần 5.335 tỷ đồng và là 1 trong 8 NHTMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, trong đó đối tác chiến lược nước ngoài Societe Generale sở hữu 20% cổ phần. Các chỉ tiêu tài chính khác đều tăng so với năm 2009 như: tổng tài sản đạt 55.695 tỷ đồng (tăng 182%), tổng huy động đạt 39.867 tỷ đồng (tăng 162%). Tổng dư nợ cho vay tổ chức kinh tế và cá nhân đạt 20.417 tỷ đồng (tăng 214%) và tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,82% tổng dư nợ. Doanh thu phí dịch vụ năm 2010 của SeABank đạt 102,5 tỷ đồng (tăng 180%). Hiện nay, SeABank có 1.533 cán bộ, công nhân viên tại 104 điểm giao dịch (tăng 145%) và gần 104.000 khách hàng trên toàn quốc.

Hiện tại, SeABank đã phát hành gần 87.900 thẻ ATM và có 137 máy ATM trên toàn quốc. Thẻ ATM của SeABank có thể giao dịch tại hơn 10.000 máy ATM, 36.451 máy POS của SeABank và các ngân hàng trong liên minh thẻ BanknetVN & SmartLink, VNBC trên toàn quốc. Đặc biệt, với tư cách là thành viên chính thức của 2 tổ chức thẻ lớn nhất thế giới là MasterCard và Visa Card, năm 2010, SeABank đã chính thức phát hành Thẻ ghi nợ quốc tế EMV MasterCard, Thẻ ghi nợ quốc tế trả sau EMV MasterCard sử dụng công nghệ thẻ chip EMV có tiêu chuẩn bảo mật cao nhất hiện nay. Thẻ quốc tế SeABank MasterCard có thể được giao dịch tại 24 triệu POS và 1 triệu ATM trên toàn thế giới với đầy đủ các tính năng như: rút tiền, thanh toán hàng hóa dịch vụ, chuyển khoản, truy vấn số dư, đổi pin, in sao kê…

Năm 2010, SeABank đã hoàn thành việc chuyển đổi mô hình tổ chức tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc theo mô hình ngân hàng bán lẻ đạt tiêu chuẩn quốc tế từ hệ thống nội - ngoại thất, đội ngũ nhân sự, quy trình tác nghiệp… Ngoài ra, SeABank không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ bán lẻ nhằm đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với những thành tích hoạt động trong năm vừa qua, SeABank đã được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN-ABA 2010, Top 300/500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 44/1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam…

B.K