11:07, 29/07/2010

Nên tăng cường quảng bá cho ẩm thực Việt Nam

Đi du lịch không chỉ là cơ hội để du khách có thể ngắm cảnh, mà còn được thưởng thức những đặc sản địa phương. Anh sinh viên luật Rene Pedersen, người Đan Mạch, đã chia sẻ những cảm nhận về chuyến du lịch đầu tiên của mình đến Việt Nam.

Đi du lịch không chỉ là cơ hội để du khách có thể ngắm cảnh, mà còn được thưởng thức những đặc sản địa phương. Anh sinh viên luật Rene Pedersen, người Đan Mạch, đã chia sẻ những cảm nhận về chuyến du lịch đầu tiên của mình đến Việt Nam.

“Nha Trang là thành phố du lịch thường xuyên đón nhiều du khách trong và ngoài nước nên các biển thông tin, chỉ dẫn ở các địa điểm tham quan, các khu vui chơi, trung tâm mua sắm, chợ, nhà hàng, quán ăn luôn cần có cả tiếng Việt và tiếng Anh. Những tấm biển cảnh báo, thông báo trong các khu công viên cũng cần được dịch sang tiếng Anh để du khách hiểu được nội dung và chấp hành cùng với người dân địa phương” - anh Rene Pedersen góp ý.

Anh sinh viên luật Rene Pedersen, người Đan Mạch
Anh Rene Pedersen cũng cho biết, có một lần anh vào một quán ăn, do không có thực đơn bằng tiếng Anh nên anh đã chọn sai món và không dùng được. Các bảng thực đơn với 2 thứ tiếng sẽ giúp du khách nước ngoài dễ dàng chọn món ăn và còn biết thêm một số từ Việt Nam về các món ăn. Đây cũng là cơ hội để quảng bá ẩm thực Việt Nam với du khách. Các món ăn Việt Nam rất ngon, đậm đà như phở, chả giò, đặc biệt là nước mắm có mùi vị rất đặc trưng. Nước ép trái cây rất ngon do trái cây ở Việt Nam rất phong phú. Đáng tiếc, các món ăn Việt Nam chưa được quảng bá rộng rãi như nhiều món ăn châu Á khác như Hàn Quốc, Trung Quốc… Thông qua nhiều kênh thông tin và đặc biệt là lồng ghép một cách ý nhị qua các bộ phim truyền hình, ẩm thực Hàn Quốc thực sự được thế giới để ý đến. Ẩm thực Việt Nam rất ngon, ấn tượng, và nếu được quảng bá một cách thành công, đây sẽ là một thế mạnh của du lịch Khánh Hòa cũng như của Việt Nam.

N.T (Thực hiện)