
Việt Nam đang là một trong những điểm tham quan hấp dẫn ở châu Á, thu hút nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, mức chi tiêu của du khách ở Việt Nam còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng du lịch.
Việt Nam đang là một trong những điểm tham quan hấp dẫn ở châu Á, thu hút nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, mức chi tiêu của du khách ở Việt Nam còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng du lịch.
- P.V: Tại sao chị lại chọn du lịch Việt Nam?
- Chị Katherine Garade - nhà thiết kế thời trang người Anh: Các bạn tôi đều giới thiệu về Việt Nam. Họ rất thích phong cảnh, khí hậu ở Khánh Hòa. Theo tôi, về tiềm năng du lịch và danh lam thắng cảnh, Nha Trang - Khánh Hòa còn hơn cả những bãi tắm nổi tiếng ở Thái Lan.
- P.V: Chị có mua sắm, chi tiêu nhiều ở Nha Trang?
 |
| Chị Katherine Garade- nhà thiết kế thời trang người Anh |
- Chị Katherine Garade: Tôi chỉ chủ yếu là tham quan, tắm biển và thưởng thức các món ăn Việt Nam. Là địa điểm du lịch đón rất nhiều du khách trong và ngoài nước nhưng tôi thấy Nha Trang chưa có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ. Theo tôi, để hấp dẫn du khách, tăng mức chi tiêu của họ, cần kết hợp chặt chẽ giữa tham quan với giải trí, văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là âm nhạc dân tộc. Các chương trình âm nhạc cần được quảng bá một cách rộng rãi và đều đặn, điều đó vừa giúp giải quyết tình trạng du khách thiếu nơi giải trí, vừa giúp ngành Du lịch quảng bá văn hóa đất nước, thu hút thêm khách du lịch đồng thời giúp một số bộ môn nghệ thuật phát triển. Về phía các công ty du lịch, các nhà hàng, khách sạn… cần nắm được cụ thể lịch diễn và giới thiệu cho du khách. Nếu lịch diễn được tổ chức đều đặn và khâu quảng bá tốt thì sẽ mang lại lợi nhuận cho cả Văn hóa và Du lịch. Du khách cũng sẽ rất hài lòng khi vừa được tham quan, ngắm cảnh, vừa có cơ hội tìm hiểu, khám phá các loại hình văn hóa, văn nghệ độc đáo, đặc trưng của Việt Nam.
N.T (Thực hiện)