
Trong xu thế cạnh tranh du lịch như hiện nay, để có thể “lôi kéo” du khách đến với Việt Nam, không thể dựa vào “hữu xạ tự nhiên hương”, mà cần phải có sự đầu tư bài bản trong việc quảng bá du lịch. Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng không ngoại lệ.
Trong xu thế cạnh tranh du lịch như hiện nay, để có thể “lôi kéo” du khách đến với Việt Nam, không thể dựa vào “hữu xạ tự nhiên hương”, mà cần phải có sự đầu tư bài bản trong việc quảng bá du lịch. Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng không ngoại lệ.
 |
|
Du khách người Anh, chị Sophie Aggett - nhà thiết kế, nhận xét: “So với các nước trong khu vực, điểm du lịch Việt Nam còn khá mới mẻ và chưa có nhiều người biết đến. Vì thế, cần tăng cường quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là trên Internet với thông tin cụ thể, rõ ràng và phải cập nhật thường xuyên. Việc tổ chức các lễ hội cũng là một cách để tạo điểm nhấn, thu hút du khách. Tuy nhiên, điều này phải được chuẩn bị chu đáo và thực hiện một cách bài bản, có sự liên kết với các đơn vị lữ hành trong việc quảng bá để có thể đưa hoạt động của lễ hội vào chương trình tour… Ngoài ra, khẩu hiệu quảng bá du lịch cần sáng tạo, gây được ấn tượng đối với du khách. Khi quảng bá du lịch Khánh Hòa, cần làm nổi bật đặc điểm: bãi biển đẹp và khí hậu quanh năm nắng ấm. Ví dụ, “Everything’s under the sun” (Mọi thứ đều tắm dưới ánh nắng mặt trời) là khẩu hiệu độc đáo mà đất nước Tây Ban Nha dùng để thu hút du khách từ những nước hầu như quanh năm sương mù, lạnh giá như Anh, Đức…”.
Theo chị Sophie Aggett, những thông tin về các danh lam, thắng cảnh, điểm tham quan, mua sắm nên được cung cấp đầy đủ tại tất cả các nhà hàng, khách sạn và khu du lịch trong tỉnh. Cần có thêm ki-ốt thông tin du lịch đặt tại sân bay, nhà ga, các điểm vui chơi giải trí, khu thương mại để tiện cho mọi người tra cứu, tìm hiểu, đồng thời kích thích nhu cầu tham quan du lịch.
N.T (Thực hiện)