
16 gian hàng của các tỉnh góp mặt tạo sắc thái đa dạng, minh hoạ cho đặc tính vùng miền.
![]() |
Gian hàng An Giang giới thiệu đặc sản đường thốt nốt, chà bông cá lóc và thổ cẩm người Chăm An Giang.
Gian hàng Kon Tum lại mang tới rất nhiều hàng độc đáo, với rất nhiều sản phẩm: Chuông gió trúc, bầu nước, tẩu thuốc lá, cồng chiêng, áo vỏ cây, sâm Ngọc Linh… Ông Lê Hoàng Ngọc Vũ, Phòng nghiệp vụ Du lịch tỉnh Kon Tum cho biết: “Đây là gian hàng có sự phối hợp giữa Sở VHTT&DL và TT xúc tiến đầu tư dịch vụ và du lịch tỉnh. Đến với gian hàng Kom Tum, khách sẽ có cảm giác như lạc vào miền đất Tây Nguyên đầy huyền thoại và sẽ nức lòng muốn tìm đến miền đất này. Ngày hội du lịch TP.HCM mỗi năm là một cuộc họp mặt của những người làm công tác du lịch, là nơi để giao lưu, giới thiệu sản phẩm du lịch rất riêng của mỗi vùng đất, lần này, Kon Tum muốn giới thiệu hình ảnh Khu du lịch sinh thái Măng Đen đầy quyến rũ…”.
Còn Cần Thơ lại giới thiệu nét đặc sắc Chợ nổi của mình. Cà Mau đậm nét đẹp rừng U Minh và mũi Cà Mau với bạt ngàn rừng đước đem đặc sản mật ong rừng giới thiệu bạn bè…
Du lịch Sóc Trăng giới thiệu bánh pía, loại bánh ngon mà khách không thể không mang về khi ghé miền đất của Chùa Dơi, Chùa Đất sét.
Khánh Hòa có lầu Bảo Đại nơi vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ ngơi khi dừng chân tại Nha Trang, đem mô hình ngai vàng mời khách ghé đến thử làm... Vua, đã mang lại hiệu quả nhất định. Hay miền đất Củ Chi anh hùng với Khu du lịch địa đạo Củ Chi mang đến Hội chợ hình ảnh những du kích quân.
Một thoáng Việt Nam đã tạo ra một làng quê yên ả tại không gian Ngày hội, có giàn mướp, cây chuối, ruộng lúa và bù nhìn rơm. Một thoáng Việt Nam cũng đưa đến những điệu múa truyền thống của các dân tộc, các nghệ nhân chạm bạc, đan lát.
Ngày hội du lịch TP.HCM trong ngày và đêm luôn dày kín cả người. Đây là lần đầu tiên, ngày hội có một lượng khách tham quan kỷ lục, có thể vượt quá 100.000 người nhờ không gian tổ chức mở rộng và các đơn vị tham gia đã tạo nên những màu sắc riêng góp phần cho một tổng thể toàn vẹn.
Theo VOV





