08:01, 13/01/2010

Tăng trưởng từ các chương trình kích cầu

Năm 2009, trong khi nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành Du lịch của Việt Nam đều bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu thì Vinpearl Land vẫn hoạt động hiệu quả và tăng trưởng tốt.

Năm 2009, trong khi nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành Du lịch của Việt Nam đều bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu thì Vinpearl Land vẫn hoạt động hiệu quả và tăng trưởng tốt. Nhờ áp dụng các chính sách kích cầu hết sức linh hoạt, tình hình kinh doanh của Vinpearl Land vẫn đạt được kết quả khả quan, doanh thu trung bình tăng xấp xỉ 16% so với năm 2008.

 Một góc Vinpearl Resort & Spa.

Có thể nói Vinpearl Land là khu du lịch giải trí cao cấp lớn nhất Việt Nam hiện nay. Cùng với khu khách sạn 5 sao Vinpearl Resort & Spa sang trọng và hiện đại với tổng công suất 500 phòng, Vinpearl Land còn hấp dẫn du khách bởi rất nhiều công trình không thua kém các nước trong khu vực. Đó là khu công viên giải trí Vinpearl với nhiều trò chơi trong nhà và ngoài trời, làng ẩm thực với các nhà hàng đáp ứng mọi khẩu vị của thực khách; khu công viên nước ngọt với những làn nước mạo hiểm, kỳ thú và lãng mạn; Thủy Cung Vinpearl lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay được xây dựng theo công nghệ hiện đại - trưng bày hơn 200 loài sinh vật  dưới nước, và đặc biệt là hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới… Công viên giải trí Vinpearl cùng hạng mục cáp treo đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, không thể thiếu trong các tour du lịch Nha Trang của các công ty du lịch trong và ngoài nước.

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, năm 2009, Vinpearl Land đã áp dụng nhiều chương trình kích cầu du lịch hiệu quả. Ngoài việc giảm giá từ 15 - 30% đồng bộ cho tất cả các hạng phòng, các hoạt động kích cầu Vinpearl áp dụng cũng hết sức phong phú, hấp dẫn. Đáng chú ý là chương trình khuyến mãi dành cho du lịch MICE, miễn phí toàn bộ chi phí dịch vụ phục vụ cho hội nghị như phòng họp, thiết bị phòng họp, tiệc trà. Trong thời gian gần 4 tháng áp dụng gói kích cầu dành cho du lịch MICE, tổng doanh thu tuy chỉ đạt 62 - 66% so với năm 2008, nhưng riêng kênh khách đoàn MICE thì mức tăng trung bình của 4 tháng đầu năm đạt tới 202% so với cùng kỳ năm 2008.

Điểm nhấn của hoạt động kích cầu mà Vinpearl Land áp dụng trong năm qua chính là chương trình “Amazing Vinpearl” thực hiện trong 2 tuần liên tiếp. Mục tiêu của chương trình là nhằm vào du khách lẻ, khách hàng may mắn đặt được phòng trong dịp này sẽ có cơ hội được sử dụng phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao cùng các dịch vụ kèm theo tại Vinpearl Resort & Spa với giá rất rẻ, giảm từ 10 - 30% trên giá phòng thông thường. Kết thúc chương trình “Amazing Vinpearl”, Vinpearl cũng ngay lập tức áp dụng chương trình khuyến mãi 3 bữa buffet sáng, trưa và tối trong 4 tháng liên tiếp, từ 1-6 đến 30-9 để thu hút khách du lịch lựa chọn Vinpearl Land làm điểm nghỉ dưỡng trong mùa hè. Ngay sau khi công bố chương trình, lượng khách đăng ký nghỉ tại Vinpearl Land tăng đột biến, chỉ trong ngày đầu tiên chương trình được áp dụng, lượng đặt phòng đã bằng số phòng hoạt động của một tuần trước đó. Trong tuần đầu tiên của chương trình, lượng đặt phòng tăng gần gấp đôi so với tháng bình thường. Tiếp đó, chương trình “Thiên đường hạnh phúc” dành cho các đôi uyên ương với gói dịch vụ hấp dẫn cũng đã thu hút được một số lượng lớn các đôi uyên ương chọn lựa Vinpearl Land làm địa chỉ tận hưởng tuần trăng mật. 

Với mong muốn đem đến cho du khách những trải nghiệm hoàn hảo của dịch vụ tại Vinpearl Land, từ tháng 11-2009, Vinpearl Resort & Spa đã  tạo bước đột phá về chương trình ưu đãi khi đưa vào áp dụng chương trình “Sản phẩm mới: Giá phòng không đổi - Lợi ích nhân đôi” đểø khởi động cho chiến lược chăm sóc khách hàng. Theo đó, khách lưu trú tại Vinpearl Resort & Spa được miễn phí hoàn toàn các bữa ăn tại khách sạn với thực đơn Á - Âu phong phú, hấp dẫn. Không những thế, du khách còn được vui chơi miễn phí không giới hạn tại Công viên giải trí Vinpearl, Công viên nước Vinpearl, tham quan thủy cung lớn nhất Việt Nam, thưởng thức nhạc nước, sử dụng miễn phí hồ bơi, phòng tập, bãi biển riêng tại khách sạn… cùng rất nhiều tiện ích và ưu đãi khác.   

Có thể nói, tuy chịu nhiều ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nhưng Vinpearl Land đã vượt qua khó khăn một cách ngoạn mục, giữ vững hoạt động đầu tư kinh doanh trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và hoàn thành tốt các chỉ tiêu về kinh doanh, đầu tư và các mục tiêu khác đã đề ra. Công ty khai thác hiệu quả các hạng mục dự án đã đưa vào hoạt động tại Vinpearl Land; xây dựng các gói dịch vụ hợp lý, phù hợp với nhu cầu của khách hàng; xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông marketing hiệu quả, chuyên nghiệp và khoa học nhằm giới thiệu hình ảnh “Vinpearl Land - Thiên đường của du lịch Việt Nam” hiệu quả trên các phương tiện truyền thông, xây dựng được thương hiệu Vinpearl Land một cách vững chắc ở trong và ngoài nước.

Thời gian tới, hoạt động kinh doanh của Vinpearl Land sẽ tiếp tục được duy trì theo định hướng đã xác định. Vinpearl Land sẽ nỗ lực khai thác kinh doanh một cách hiệu quả nhất các dự án, hạng mục công trình đã được đưa vào vận hành, khai thác tại Vinpearl Land, nhanh chóng triển khai các dự án giai đoạn III để xây dựng một tổ hợp Trung tâm Văn hóa - du lịch giải trí cao cấp và hiện đại nhất khu vực như sân golf, khách sạn 6 sao đầu tiên tại Việt Nam… hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2010, biến Vinpearl Land thực sự trở thành một khu du lịch giải trí biển đảo số 1 Việt Nam, mang đẳng cấp, tầm vóc quốc tế, sớm mang lại lợi ích kinh tế và thu hồi vốn đầu tư…   

BÍCH KHUÊ