10:01, 18/01/2010

Nâng cao chất lượng sản phẩm vì cuộc sống cộng đồng

20 năm qua, với sự năng động và nỗ lực của mình, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa không ngừng phát triển. Thông qua các hệ thống quản lý chất lượng, Công ty đã từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu sản phẩm. Theo thời gian, thương hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda ngày càng lớn mạnh trên thị trường.

20 năm qua, với sự năng động và nỗ lực của mình, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa không ngừng phát triển. Thông qua các hệ thống quản lý chất lượng, Công ty đã từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu sản phẩm. Theo thời gian, thương hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda ngày càng lớn mạnh trên thị trường.

Thương hiệu Đảnh Thạnh - VIKODA đang ngày càng được chú trọng nâng cao chất lượng.

° Xây dựng chất lượng

Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa tiền thân là Xí nghiệp Nước khoáng Đảnh Thạnh, được thành lập năm 1990. Thời điểm này, trên thị trường chưa xuất hiện nhiều thương hiệu nước khoáng thiên nhiên, vì vậy, Công ty nhanh chóng phát triển mạnh mẽ. Nhờ chú trọng xây dựng thương hiệu, ngay từ những ngày đầu, thương hiệu Đảnh Thạnh (dùng cho sản phẩm nước khoáng có ga) và VIKODA (dùng cho sản phẩm nước khoáng không có ga) của Công ty đã có thế đứng vững chắc trên thị trường.

Còn nhớ, những ngày đầu thành lập, đơn vị chỉ có 30 cán bộ, nhân viên; nhà xưởng khoảng 500m2 với dây chuyền khai thác, vận chuyển thủ công; sản phẩm chỉ tiêu thụ trong tỉnh với sản lượng không quá 300 nghìn lít/năm. Với phương châm: “Chất lượng vì cuộc sống”, Công ty không những xây dựng một thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường mà còn tạo được những sản phẩm chất lượng đối với người tiêu dùng, từ đó từng bước mở rộng thị trường. Dựa trên nguồn nguyên liệu thiên nhiên ban tặng, Công ty đã mạnh dạn đầu tư lắp đặt dây chuyền xử lý nước và đóng chai hiện đại, công nghệ hàng đầu châu Âu. Đây là dây chuyền sản xuất của Đức - Italia với công suất 50 triệu lít/năm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước. Ngoài ra, doanh nghiệp (DN) còn áp dụng quy trình sản xuất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9002, ISO 9001-2000 và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP.

Nhờ chú trọng chất lượng, uy tín sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng để xây dựng thương hiệu nên Công ty luôn vững vàng trước áp lực cạnh tranh của hàng loạt thương hiệu tên tuổi. Từ năm 1997 đến nay, sản phẩm của DN đã đoạt nhiều danh hiệu. Đơn vị đã được vinh dự xếp hàng đầu trong ngành Nước khoáng Việt Nam. Ông Phạm Đình Khương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa cho biết: “Trong việc phân phối sản phẩm, đơn vị chú trọng lựa chọn rất kỹ nhà phân phối, đồng thời trang bị đầy đủ thiết bị, hệ thống nhận diện, đảm bảo mỗi đại lý, mỗi nhà phân phối là một phần tất yếu cấu thành nên chất lượng và thương hiệu của DN. Nhờ đó, sản phẩm của Công ty đã hạn chế đến mức thấp nhất vấn đề hàng nhái, hàng giả”.

° Đa dạng hóa sản phẩm

Đến nay, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa không ngừng đầu tư mở rộng kênh phân phối. Hệ thống phân phối của DN đã mở rộng trên quy mô cả nước; đồng thời đầu tư xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu mạnh mẽ. Hệ thống phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào kênh bán lẻ và các đại lý, vì vậy, việc đầu tư phát triển hệ thống phân phối và bán lẻ của đơn vị đang là sự lựa chọn hợp lý. Thông qua các siêu thị sỉ và lẻ, trung tâm thương mại tại Việt Nam là kênh phân phối, tiêu thụ và quảng bá hình ảnh hiệu quả của Công ty. Hiện nay, đơn vị là DN duy nhất cung cấp sản phẩm nước khoáng Đảnh Thạnh mang nhãn hiệu Metro cho Công ty Metro Cash & Carry. Đây là một chiến lược nhằm khẳng định chất lượng của nước khoáng Vikoda và Đảnh Thạnh.

Cùng với kênh phân phối, chính sách thị trường được đơn vị áp dụng linh hoạt, trong đó chú trọng kiểm soát tốt thị trường chủ lực tại khu vực Nam Trung bộ và TP. Hồ Chí Minh - nơi dẫn đầu của 2 dòng sản phẩm VIKODA và Đảnh Thạnh (chiếm tới 75% sản lượng của Công ty). Đối với các dòng sản phẩm: nước ngọt, nước tăng lực, nước trà xanh, Công ty đã tạo cho sản phẩm mới một lợi thế là sản xuất từ nguồn nước khoáng thiên nhiên chất lượng để tạo ra sự khác biệt. Bước đầu, sản phẩm được đưa vào các thị trường tỉnh lẻ, sau đó dần mở rộng thị trường, lấy ưu thế về giá và chất lượng để cạnh tranh. Với cách đi này, Công ty đang từng bước xác lập vị trí của mình tại các thị trường còn trống, đồng thời giảm thiểu được áp lực cạnh tranh với các đối thủ lớn…

Trong hơn 10 năm gần đây, sản phẩm của Công ty cũng từng bước xâm nhập thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đối với thị trường khu vực và quốc tế, Công ty đã bắt đầu triển khai sản phẩm sang Lào và Campuchia, thường xuyên tham gia các hội chợ tại thủ đô của hai nước này, đồng thời khuyến khích các nhà phân phối bán hàng tại đây. Ngoài ra, Công ty cũng đang xúc tiến đưa sản phẩm sang thị trường Hoa Kỳ, châu Âu và Canada. Công ty đang nỗ lực tìm đối tác làm đầu mối để xuất khẩu vào các thị trường nói trên.

Để phát huy hơn nữa chính sách chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, nhằm khai thác tối đa tiềm năng thị trường, Công ty ngày càng tung ra thị trường các sản phẩm mang thương hiệu VIKODA và Đảnh Thạnh khá phong phú như: nước khoáng thiên nhiên có ga truyền thống nhãn hiệu Đảnh Thạnh đóng chai thủy tinh có dung tích: 330ml, 460ml và chai Pet 500ml; các sản phẩm nước khoáng thiên nhiên không có ga nhãn hiệu VIKODA đựng trong chai Pet có dung tích: 350ml, 0,5 lít, 1,5 lít, 5 lít và 20 lít. Từ năm 2000, Công ty đã nghiên cứu và đưa ra thị trường các mặt hàng mới là nước ngọt sản xuất từ nguồn nước khoáng Đảnh Thạnh với hương vị chanh, cam, sarsi dung tích 200ml, 295ml, 1,25 lít và nước tăng lực Sumo dung tích 200ml, trà xanh Vikoda… Các sản phẩm này đã được người tiêu dùng đánh giá cao.

Nhìn lại 20 năm qua, có thể nói, sản phẩm của Công ty luôn phát triển ổn định về mọi mặt từ chất lượng đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Công ty đã phát triển không ngừng. Đến nay, sản lượng bình quân của DN đạt 34 triệu lít/năm, đảm bảo doanh thu và tạo việc làm cho hơn 300 lao động với mức lương bình quân đạt 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, mỏ nước khoáng Đảnh Thạnh được đánh giá là một trong 12 địa điểm lý tưởng nhất tại Việt Nam để khai thác nước khoáng cho mục đích giải khát và chữa bệnh. Cùng với những thành tựu đã đạt được, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đang từng bước đưa thương hiệu Đảnh Thạnh - Vikoda tiến sâu vào quá trình hội nhập.

 HOÀNG TRIỀU

 

Những thành tích đạt được của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa

- Giai đoạn 1997-2010: Giấy chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.

- Năm 2001: Giấy chứng nhận đoạt giải thưởng toàn diện “Vì người tiêu dùng đồng bằng sông Cửu Long”.

- Năm 2003: Giấy khen tại Hội chợ “Kỷ niệm Đà Lạt 110 năm hình thành và phát triển”.

- Năm 2004: Giấy chứng nhận Thương hiệu Vàng tại Hội chợ “Thương hiệu Vàng và Hàng tiêu dùng chất lượng”; Giấy chứng nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; Bằng khen thành tích xuất sắc tại Hội chợ Triển lãm Festival Huế; Bằng khen Công ty Nước khoáng Khánh Hòa “Đạt thành tích xuất sắc trong phát triển sản phẩm và thương hiệu tham gia hội nhập kinh tế quốc tế”; Giấy chứng nhận Quyền sử dụng dấu hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn”; Huy chương Vàng “Dấu hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn”.

- Năm 2005: Giấy chứng nhận Thương hiệu uy tín chất lượng; Bằng khen “Đã hoàn thành xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện công tác an toàn công nghiệp và các nhiệm vụ công tác khác năm 2004”; Giấy chứng nhận “Cúp Vàng sản phẩm uy tín chất lượng do bạn đọc bình chọn”; Giấy chứng nhận Cúp Vàng sản phẩm uy tín chất lượng; Giấy chứng nhận Thương hiệu nổi tiếng với người tiêu dùng; Giải thưởng chất lượng Việt Nam; Chứng nhận Thương hiệu mạnh Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn.

- Năm 2006: Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giấy chứng nhận Cúp Vàng thương hiệu Việt; Bằng khen “Đã hoàn thành xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện công tác an toàn công nghiệp và các nhiệm vụ công tác khác năm 2005”; Chứng nhận “Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam” do người tiêu dùng bình chọn.

- Năm 2007: Giải thưởng thương hiệu mạnh Việt Nam.

- Năm 2008: Giải thưởng Top 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam; Giải thưởng vàng Thương hiệu thực phẩm chất lượng, an toàn; Bằng khen của UBND tỉnh Bình Định về thành tích tham gia Hội chợ Festival Tây Sơn Bình Định; Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam về thành tích tham gia Hội chợ Triển lãm Du lịch thương mại Hội An; Huy chương Bảo vệ người tiêu dùng; Bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng về thành tích tham gia Hội chợ EXPO kỷ niệm 115 năm TP. Đà Lạt; Giải thưởng Top 100 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam; Giải thưởng Thương hiệu Việt hội nhập WTO; Bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Khánh Hòa.

- Năm 2009: Giải vàng Thương hiệu An toàn vệ sinh thực phẩm lần 1; Bằng khen của UBND tỉnh An Giang về thành tích tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại An Giang; Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam về thành tích tham gia Hội chợ Du lịch thương mại Hội An; Top 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam; Giải thưởng Cúp Vàng “Vì sự nghiệp bảo vệ môi trường”.