10:01, 18/01/2010

Cần tăng cường quảng bá du lịch qua Internet

Trong xu thế cạnh tranh hiện nay, có nhiều cách quảng bá du lịch, trong đó, Internet là một trong những kênh thông tin được nhiều du khách tiếp cận trước khi quyết định chọn địa điểm cho hành trình của mình.

 

Trong xu thế cạnh tranh hiện nay, có nhiều cách quảng bá du lịch, trong đó, Internet là một trong những kênh thông tin được nhiều du khách tiếp cận trước khi quyết định chọn địa điểm cho hành trình của mình.

Cô giáo Beny Bunting, du khách New Zealand có ý định đến Việt Nam do  bạn bè giới thiệu. Chị cho biết: “Tôi tìm hiểu thông tin về Khánh Hòa từ hai trang web Lonely Planet.com và Tripadvisor.com. Đây là hai kênh thông tin được đông đảo khách du lịch quốc tế truy cập. Theo tôi, Nha Trang - Khánh Hòa nên tận dụng những kênh này để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình. Trên hai website này hiện nay, chưa cập nhật nhiều danh lam, thắng cảnh ở Khánh Hòa để giới thiệu với khách. Phần lớn mới chỉ giới thiệu nhà hàng và khách sạn, trong khi đó, đây lại chưa là điểm mạnh để thu hút du khách”. 

Chị Beny Bunting cho biết, qua kênh thông tin này, du khách có được những thông tin hữu ích, đặc biệt là những nhận xét và đánh giá từ những du khách khác về các địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn… Nạn bán hàng rong và nói thách giá là điều mà nhiều du khách than phiền về Nha Trang. Do đó, bên cạnh tăng cường quảng bá, Khánh Hòa cần chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện môi trường du lịch, phát huy tiềm năng du lịch biển, đảo, sinh thái.

N.T (Thực hiện)