11:04, 29/04/2009

FamilyMart thâm nhập thị trường Việt Nam

Tháng 9/2009, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật - FamilyMart (FM) sẽ liên doanh với Tập đoàn Phú Thái để thành lập và vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi “FamilyMart Việt Nam”...

Một cửa hàng FamilyMart tại Hàn Quốc.

Tháng 9/2009, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật - FamilyMart (FM) sẽ liên doanh với Tập đoàn Phú Thái để thành lập và vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi “FamilyMart Việt Nam”.

Theo kế hoạch, trong năm 2009, 2 đơn vị này sẽ mở cửa hàng đầu tiên và đến giữa năm 2010 sẽ mở 5 cửa hàng thử nghiệm. Đến cuối năm 2010 sẽ chính thức triển khai mạnh để tăng số lượng cửa hàng. Trước mắt, liên doanh sẽ tập trung vào thị trường Hồ Chí Minh, sau đó mở rộng ra các thị trường khác như Hà Nội, Đà Nẵng và tiến hành nhượng quyền thương hiệu.

Đây là lần đầu tiên, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật chính thức bước vào thị trường Việt Nam.

FamilyMart đã tham gia vào các thị trường nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ…, và đang mở rộng hoạt động tại khu vực châu Á. Hiện FamilyMart có 4.200 cửa hàng tại Hàn Quốc và 2.300 tại Đài Loan. Tại thị trường Thái Lan cũng có hơn 500 cửa hàng của FamilyMart.

Theo DDDN