10:03, 06/03/2009

Tăng cường khai thác thị trường khách du lịch Nhật Bản

Tại hội thảo, đại diện các bên đã trình bày kế hoạch hành động quảng bá Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng...

Mới đây, tại khách sạn Novotel Nha Trang, Khánh Hòa, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDLVN) phối hợp với Hàng không Việt Nam và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa (TTXTDLKH) tổ chức hội thảo về chương trình hành động quảng bá du lịch Việt Nam tại Nhật Bản theo chương trình VWC (Visit World Campaign) và các biện pháp gắn kết chương trình này với chiến dịch khuyến mãi “Ấn tượng Việt Nam” (Impressive VietNam) của TCDLVN nhằm tăng cường thu hút khách Nhật Bản đến Việt Nam. Tham dự hội thảo có Hiệp hội Du lịch Nhật Bản JATA và các công ty lữ hành Nhật Bản.

Tại hội thảo, đại diện các bên đã trình bày kế hoạch hành động quảng bá Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng trong thời gian tới như: Việt Nam sẽ cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi cho các công ty lữ hành Nhật, Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản sẽ hỗ trợ các điều kiện để đưa khách Nhật đến Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Trung tâm TTXTDLKH đã giới thiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến các đoàn khách Famtrip Nhật Bản.

Nhật Bản là thị trường khách du lịch cao cấp tiềm năng của Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, có 67.290 khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam, giảm 9% so với cùng kỳ. Riêng tại thị trường Nha Trang - Khánh Hòa, khách Nhật sụt giảm rất mạnh.

G.A