02:10, 08/10/2008

Cần cập nhật thường xuyên thông tin du lịch

Trước khi sang Việt Nam, chị Relyn Smith - du khách người Thụy Sĩ đã dành nhiều thời gian tìm hiểu thông tin về các địa điểm tham quan, phương tiện đi lại, giá cả… ở Việt Nam...

Trước khi sang Việt Nam, chị Relyn Smith - du khách người Thụy Sĩ đã dành nhiều thời gian tìm hiểu thông tin về các địa điểm tham quan, phương tiện đi lại, giá cả… ở Việt Nam trên các sách du lịch và website trong nước, ngoài nước.

Chị Relyn Smith nhận xét: “Các bài viết giới thiệu về du lịch Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng trên các sách du lịch và website trong nước rất dài nhưng miêu tả chung chung, thiếu thông tin cơ bản cho du khách, đặc biệt là các thông tin như: giá vé, phương tiện, địa chỉ, số điện thoại liên lạc… Tôi nghĩ, cần phải cập nhật thường xuyên những thông tin du lịch, giúp du khách hiểu rõ hơn về vùng đất mình sẽ đến. Ngoài ra, có thể phát miễn phí bản đồ du lịch cho khách tại các sân bay. Nếu là người thiết kế website du lịch Khánh Hòa, tôi sẽ liệt kê các điểm mua sắm, khu vực ẩm thực… kèm theo hình ảnh minh họa. Đây là những thông tin rất cần cho du khách. Theo tôi, những trang web visitsingapore.com của Singapore hay australia.com của Úc là những trang web du lịch rất thành công”.

Ngoài ra, phương tiện đi lại ở địa phương cũng là một điều du khách muốn tìm hiểu. Chị Relyn Smith cho biết: “Bên cạnh những phương tiện phổ biến như taxi, xe du lịch…, tôi cũng muốn tìm hiểu cuộc sống của người dân Khánh Hòa bằng cách sử dụng phương tiện xe buýt. Tuy nhiên, tôi không thực hiện được ý muốn của mình vì không biết được lộ trình xe buýt. Theo tôi, bản đồ lộ trình, trạm lên xuống của xe buýt nên được phổ biến rộng rãi cho người dân lẫn du khách tại các quầy thông tin du lịch hoặc khu vực tiếp tân của nhà hàng, khách sạn…”.

N.T (Thực hiện)