07:09, 03/09/2008

Thương hiệu của sự kiện và kỷ lục

Những năm qua, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang(Khánh Hòa) là cái tên rất quen thuộc đối với du khách cũng như người dân Nha Trang...

Tổng Giám đốc khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang tại lễ trao tặng danh hiệu khách sạn và lữ hành hàng đầu Việt Nam năm 2007.

Những năm qua, khách sạn (KS) Yasaka-Saigon-Nhatrang là một cái tên rất quen thuộc đối với du khách cũng như người dân Nha Trang. Đây cũng là một thương hiệu được các hãng lữ hành trong và ngoài nước tin cậy, hài lòng. KS Yasaka-Saigon-Nhatrang sở hữu nhiều sự kiện và kỷ lục, cũng như nhiều giải thưởng quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam. Nhiều năm liền, KS được Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn là 1 trong 10 KS hàng đầu của cả nước. Năm 2004 và 2005, KS được độc giả tạp chí The Guide bình chọn là KS có dịch vụ tốt nhất. Năm nay, Yasaka-Saigon-Nhatrang lại được du khách trong và ngoài nước bình chọn là 1 trong 10 KS có chất lượng dịch vụ ấn tượng nhất do Hiệp hội Du lịch Việt Nam kết hợp với mạng Thông tin du lịch và khách sạn Việt Nam tổ chức. Và trong dịp lễ 2-9, KS vinh dự được nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt.

Sự thành công của KS Yasaka-Saigon-Nhatrang chính là nhờ sự nỗ lực của nhân viên và chiến lược xây dựng thương hiệu của KS. Bên cạnh việc phát huy ưu thế vượt trội là địa thế thuận lợi, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, phòng ốc rộng rãi, tiện nghi, hệ thống nhà hàng, phòng họp đa dạng, sang trọng… KS không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Ông Đống Lương Sơn - Tổng Giám đốc KS Yasaka-Saigon-Nhatrang cho rằng: “Lâu nay, người ta vẫn thường coi thái độ phục vụ của nhân viên là yếu tố quyết định, nhưng thật ra đây là điều đương nhiên và hầu như khách sạn nào cũng làm rất tốt. Với chúng tôi, yếu tố quyết định tạo nên thành công chính là chất lượng sản phẩm và những dịch vụ gây được ấn tượng cho du khách. Mỗi nhân viên của KS đều nắm rõ các dịch vụ của KS và luôn sẵn sàng giới thiệu cho khách. Bên cạnh đó, chiến lược makerting và truyền thông thương hiệu được tiến hành theo kế hoạch và mang tính sáng tạo, gắn liền với các sự kiện mang tính truyền thống, kết hợp với việc giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống nên đã thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước”.

Những năm qua, KS thường xuyên tổ chức những sự kiện trong những ngày cao điểm, dịp lễ đặc biệt. Thương hiệu Yasaka-Saigon-Nhatrang gắn liền với đòn bánh tét kỷ lục mỗi năm lại dài thêm 1m, cây thông Noel cao nhất, rồi nồi bánh canh Thạch Sanh, con heo đất khổng lồ… Những kỷ lục này đều được đăng ký và xác nhận bởi đơn vị có thẩm quyền. Những sự kiện như triển lãm thư pháp, trưng bày vespa cổ, triển lãm tiệc cưới, đường hoa… trong dịp Tết, hay lễ rước lồng đèn với những chiếc lồng đèn kỷ lục trong dịp Tết Trung thu được tổ chức hàng năm đã tạo ấn tượng cho du khách, khiến du khách nhớ đến KS nhiều hơn. Chính vì thế, nhiều du khách cứ Tết đến lại về Yasaka-Saigon-Nhatrang để nghỉ ngơi vì theo họ, những ngày Tết ở đây thật vui và ấm cúng. 

Lễ hội bánh tét kỷ lục - một trong những sự kiện mang thương hiệu Yasaka-Saigon-Nhatrang.

Bên cạnh đó, hệ thống kinh doanh của KS rất linh hoạt. KS có văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thường xuyên ký kết hợp đồng với hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa. Ngoài ra, KS còn bán phòng qua hệ thống đặt phòng toàn cầu Genares gồm nhiều website lớn, hệ thống thông tin với nhiều đối tác là các doanh nghiệp, công ty lớn. Nhờ thế, lượng khách và doanh thu của KS qua từng năm tăng rất ấn tượng: năm 2006 đón 26.300 khách, doanh thu 46,7 tỷ đồng; năm 2007 đón 39.000 khách, doanh thu 65,7 tỷ đồng và doanh thu 6 tháng đầu năm 2008 là 80 tỷ đồng.

Đặc biệt, tuy là công ty liên doanh nước ngoài nhưng KS lại có ban điều hành hoàn toàn là người Việt Nam, nên đã tạo ra một môi trường làm việc rất thuận lợi. KS luôn chú trọng xây dựng chiến lược nguồn nhân lực, trong đó công tác đào tạo được thực hiện tốt, có các chương trình đào tạo và phát triển cho mỗi nhân viên có tiềm năng, năng lực để phát triển đội ngũ cán bộ quản lý. Công tác đào tạo nghề và dạy tiếng Anh được tiến hành thường xuyên nhằm nâng cao trình độ và chất lượng phục vụ của nhân viên toàn KS. Quan trọng hơn cả là sự quan tâm thực sự của lãnh đạo với đội ngũ nhân viên. Bên cạnh việc tạo việc làm, thu nhập ổn định, bảo đảm đầy đủ các chính sách, KS còn mua bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm rủi ro cho nhân viên, tạo điều kiện cho nhân viên được đi tham quan trong và ngoài nước.

Thương hiệu Yasaka-Saigon-Nhatrang ngày càng phát triển hơn với Trung tâm hội nghị tiệc cưới Yasaka, Trung tâm đào tạo nghiệp vụ khách sạn quốc tế Yasaka-Saigon-Nhatrang, Khu ẩm thực Yasaka, bánh trung thu Yasaka… Ông Sơn cho biết: “Để quảng bá thương hiệu, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị, KS đang tiến hành thủ tục xin xây dựng một trạm dừng chân để phục vụ du khách trên đỉnh Hòn Giao (đường Khánh Lê -  Lâm Đồng)”.

BÍCH KHUÊ