08:07, 31/07/2008

Những bí quyết thành công của một thương hiệu

Công ty Thương mại và Đầu tư Khánh Hòa vừa tổ chức lễ mừng Khu nghỉ mát (KNM) Evason Ana Mandara 3 năm liền được bình chọn là 1 trong 10 khách sạn tốt nhất Việt Nam...

Nhà hàng của Khu nghỉ mát - nơi phục vụ du khách những món ăn hấp dẫn của bốn phương.

Công ty Thương mại và Đầu tư Khánh Hòa vừa tổ chức lễ mừng Khu nghỉ mát (KNM) Evason Ana Mandara 3 năm liền được bình chọn là 1 trong 10 khách sạn tốt nhất Việt Nam. Bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Vụ trưởng Vụ Khách sạn Tổng cục Du lịch Việt Nam nhận định: “Với những nỗ lực và kết quả đã đạt được trong thời quan qua, Evason Ana Mandara là một trong những resort tốt nhất Việt Nam, xứng đáng là niềm tự hào không chỉ của du lịch Khánh Hòa mà cả ngành Du lịch Việt Nam”.

Thật hiếm có một KNM nào của Việt Nam nhận được nhiều bình chọn, cũng như nhiều giải thưởng của các tờ báo, tạp chí, tổ chức du lịch danh tiếng trong nước và trên thế giới như Ana Mandara. Chỉ riêng năm 2007 và 2008, Ana Mandara đã nhận được các giải thưởng tiêu biểu như: Giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN (được trao ngày 22-1-2008) tại Diễn đàn Du lịch ATF Bangkok (Thái Lan); KNM & Spa dẫn đầu Việt Nam 2007 của World Travel Awards - giải thưởng lớn nhất của ngành Du lịch thế giới tổ chức hàng năm tại London (Anh); Top 50 KNM đẹp nhất châu Á do tạp chí Travel and Leisure USA bình chọn; đặc biệt, liên tục 3 năm liền Ana Mandara nằm trong Top Ten khách sạn tốt nhất Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn…

Đi vào hoạt động từ năm 1997, Evason Ana Mandara (Nha Trang) được biết đến là một KNM ven biển có phong cách rất riêng từ thiết kế đến dịch vụ. Đó không chỉ là sự tinh tế và lịch lãm trong kiểu dáng thiết kế nội thất mà còn là hêï thống dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu. Chất lượng dịch vụ tại đây luôn đáp ứng yêu cầu của những du khách khó tính nhất. Điều tạo nên sự khác biệt cũng như danh tiếng của Evason Ana Mandara là khả năng chăm sóc khách hàng vượt trội. Luôn tìm hiểu, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách là phương châm kinh doanh, cũng là bí quyết thành công ở KNM này. Chính vì vậy, trong suốt quá trình phát triển, KNM luôn tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ, mang lại sự thành công vượt bậc của thương hiệu Evason Ana Mandara trong ngành công nghiệp kinh doanh khách sạn.

Nhờ có định hướng kinh doanh đúng nên những năm qua, Evason Ana Mandara luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao, hệ số sử dụng phòng luôn đạt trên 85%, riêng trong 6 tháng đầu năm 2008 con số này lên đến 93%. Tỷ lệ khách quay lại hơn 40%. Doanh thu và nộp ngân sách hàng năm luôn đạt và vượt kế hoạch: Năm 2007 nộp ngân sách 14,86 tỷ đồng, đạt 185,75% kế hoạch; 6 tháng đầu năm 2008 nộp ngân sách 4,1 tỷ đồng, đạt 82% kế hoạch. Theo bà Đỗ Thị Hồng Xoan, với những hiệu quả đã đạt được trong kinh doanh, đóng góp cho ngân sách Nhà nước, tạo việc làm ổn định cho người lao động… cộng với những tiêu chí như vị trí, thiết kế độc đáo, trang thiết bị tiện nghi, chất lượng và mức độ phục vụ, môi trường cảnh quan hài hòa, an toàn vệ sinh thực phẩm luôn bảo đảm… Evason Ana Mandara luôn được ngành Du lịch đánh giá cao về chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

Một góc Khu nghỉ mát Ana Mandara.

Để giữ vững thương hiệu, Công ty Thương mại - Đầu tư (chủ đầu tư KNM Evason Ana Mandara) đã và đang có những kế hoạch đầu tư phát triển, nâng cấp dịch vụ để đưa Evason Ana Mandara lên tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, đồng thời xây dựng các chiến lược kinh doanh mới. Chị Đỗ Thu - Giám đốc kinh doanh KNM cho biết: “Hiện nay, thị trường chính của Ana Mandara là châu Âu, Nhật, Mỹ, Úc, sắp tới chúng tôi sẽ mở rộng sang thị trường Bắc Âu, Nga, châu Á. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh một số chương trình phối hợp giữa các KNM mang thương hiệu Ana Mandara, từ Ninh Vân, Nha Trang đến Đà Lạt để tạo thành một chương trình tour từ cao nguyên đến biển khép kín và hấp dẫn. Mặt khác, do Nha Trang đã có các chuyến bay đêm nên chúng tôi đang cố gắng thuyết phục các hãng lữ hành nối chuyến để khách bay trực tiếp đến Nha Trang trong ngày. Do 2 điểm đến là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội thường gặp khó khăn về phòng khách sạn, chúng tôi sẽ có các dịch vụ khuyến mãi để thu hút nguồn khách đến từ sân bay Đà Nẵng”.

Với những lợi thế và bí quyết riêng, hy vọng Evason Ana Mandara sẽ luôn là điểm đến lý tưởng, là điểm sáng của ngành Du lịch Khánh Hòa và cả nước.

BÍCH KHUÊ