08:04, 24/04/2008

Để Nha Trang xứng đáng là thành phố xanh, sạch, đẹp

Những năm gần đây, diện mạo của Nha Trang có nhiều thay đổi, thành phố đẹp hơn, khang trang hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những tồn tại chưa khắc phục được...

Anh Leif Wernersson.

Những năm gần đây, diện mạo của Nha Trang có nhiều thay đổi, thành phố đẹp hơn, khang trang hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những tồn tại chưa khắc phục được. Điều này ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của TP. Nha Trang. Sau đây là ý kiến của du khách người Thụy Điển, anh Leif Wernersson, thợ máy, người đã 3 lần đến Nha Trang. 

- P.V: Anh cảm nhận như thế nào về hình ảnh Nha Trang ngày nay so với 4 năm trước (năm 2002) - khi anh lần đầu đến đây?

- Anh Leif Wernersson: So với trước, diện mạo TP. Nha Trang ngày càng có nhiều thay đổi, đẹp hơn. Nhiều du khách trên thế giới đều mong muốn được một lần đến thăm và khám phá mảnh đất thơ mộng này. Tuy nhiên, để hình ảnh Nha Trang đẹp hơn trong mắt du khách, tôi nghĩ vấn đề cần quan tâm giải quyết là vệ sinh môi trường. Nha Trang vẫn chưa giải quyết được vấn đề về rác thải.

- P.V: Theo anh, thành phố nên làm gì để khắc phục tình trạng này?

- Anh Leif Wernersson: Theo tôi, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn cảnh quan thành phố. Công viên bờ biển đã sạch đẹp, nhưng trên các con đường rác thải vẫn bừa bãi, nhất là ở các góc phố. Bên cạnh những loại thùng rác nhỏ dành cho khách đi đường, thành phố nên bố trí những loại thùng rác lớn có nắp đậy ở các khu vực dân cư. Tại các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, trường học… nên để 2 loại thùng rác, 1 dành cho các loại rác có thể tái sử dụng như: giấy, hộp các-tông, chai lọ thủy tinh, nhựa… và 1 loại dành cho rác thải bình thường. Thành phố cần quy định thời gian đổ rác cụ thể và giám sát việc thực hiện. Mặt khác, cần chú trọng giáo dục, hình thành ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường ngay từ lứa tuổi mẫu giáo. Người lớn phải là tấm gương tốt cho trẻ noi theo, không thể dạy trẻ biết giữ gìn vệ sinh chung trong khi người lớn lại không thực hiện được những điều đơn giản này.

N.T (Thực hiện)