04:04, 12/04/2008

Nâng cao uy tín thương hiệu

Sau hơn 1 năm cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang đã chú trọng chuyển đổi mô hình quản lý, cải tiến trang thiết bị, máy móc, hợp lý hóa sản xuất. Những sản phẩm...

Sản xuất sợi tại Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang.

Sau hơn 1 năm cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang đã chú trọng chuyển đổi mô hình quản lý, cải tiến trang thiết bị, máy móc, hợp lý hóa sản xuất. Những sản phẩm của Công ty đã mang lại uy tín và chất lượng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Theo ông Huỳnh Ngọc Sang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang: “Thương hiệu doanh nghiệp đang từng bước phục hồi vững chắc”.

Sau cổ phần hóa, đầu năm 2007, Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang đã xác định hướng đi mới trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Đơn vị đã khởi động lại chương trình xuất khẩu nhằm giảm áp lực cạnh tranh nội địa, nâng cao năng lực sản xuất. Các thị trường Mêxicô, Ấn Độ, Nam Mỹ… dần dần quen thuộc sản phẩm của Công ty. Ông Huỳnh Ngọc Sang cho biết: Năm 2007, chất lượng sản phẩm của DN đã nâng lên rõ rệt. Trong tháng 1-2008, Công ty không còn sản phẩm để bán vì đã có nhiều hợp đồng đăng ký trước.

Nhờ sự nhạy bén của những người quản lý DN, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ngày càng phát triển bền vững. Với chủ trương thi đua thực hiện sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất; sau khi cổ phần hóa, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Công ty đã nghiên cứu chế tạo dây chuyền cung cấp nguyên liệu tự động thay cho dây chuyền công nghệ lạc hậu đã đầu tư từ 25 năm trước. Dây chuyền này được đánh giá có kinh phí thấp hơn 10 lần dây chuyền được mua mới từ nước ngoài. Từ khi vận hành, dây chuyền công nghệ này đã giảm được 30% lao động thủ công, tiết kiệm thời gian và tiêu hao nguyên liệu, tiết kiệm điện; đồng thời tăng năng lực sản xuất lên 20%... Trước đây, vấn đề bụi trong các phân xưởng dệt luôn là nỗi lo của DN. Tuy nhiên, từ khi hệ thống cung cấp nguyên liệu tự động đi vào hoạt động, bụi công nghiệp đã không còn trong các phân xưởng. Chính vì vậy, thời gian khấu hao và chi phí sản xuất đã tạo ra sản phẩm có giá cả cạnh tranh so với sản phẩm của nhiều DN khác. Nhờ đó năm 2007, Công ty có sự khởi sắc về mọi mặt. Các tiêu chí về: doanh thu, nộp ngân sách và thu nhập bình quân của người lao động đều tăng cao so với trước khi cổ phần hóa…

 Được biết đầu năm 2008, Công ty đã ký được hợp đồng sản xuất với đối tác nước ngoài trị giá 3 triệu USD (dự kiến có thể tăng thêm 2 - 3 triệu USD). Cũng trong năm nay, DN có kế hoạch xây dựng thêm một dây chuyền sản xuất mới bằng 25% công suất dây chuyền đã có. Đây là dây chuyền chế biến các phụ phẩm, phế phẩm thành một số mặt hàng cấp thấp theo nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, Công ty sẽ đẩy mạnh năng lực xuất khẩu tăng 30% so với trước để giảm áp lực cạnh tranh với thị trường nội địa...

Mục tiêu của Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang là hoạt động sản xuất kinh doanh đa ngành nghề. Hiện nay, Công ty đang từng bước đầu tư vào lĩnh vực địa ốc, du lịch; song, hoạt động sản xuất trong lĩnh vực dệt may vẫn được DN đặt lên hàng đầu khi xây dựng thương hiệu.

HOÀNG TRIỀU


- Năm 2007 so với năm 2006: tổng doanh thu 529,1 tỷ đồng, tăng 23%; kim ngạch xuất khẩu trực tiếp đạt hơn 4,4 triệu USD, tăng 18,6%; lợi nhuận trước thuế tăng hơn 29 lần; thu nhập bình quân đầu người ở các khu vực sản xuất tăng từ 28,1 - 32,1%.

- Năm 2008, phấn đấu tốc độ tăng trưởng đạt 20%, lợi nhuận tăng 20% so với năm 2007; tiếp tục nâng cao đời sống cho người lao động.