03:03, 17/03/2008

Được giới trẻ ưa chuộng

Trên đường phố Nha Trang đang xuất hiện nhiều chiếc mũ bảo hiểm (MBH) có kiểu dáng lạ mắt. Dường như, chiếc MBH đang ngày càng “thời trang” hơn cùng cuộc sống...

Mũ bảo hiểm bọc da đang được giới trẻ yêu thích.

Trên đường phố Nha Trang đang xuất hiện nhiều chiếc mũ bảo hiểm (MBH) có kiểu dáng lạ mắt. Dường như, chiếc MBH đang ngày càng “thời trang” hơn cùng cuộc sống.

Loại MBH có vành rộng bằng vải giờ không còn lạ lẫm với chị em phụ nữ. Chị Mỹ Đào, nhân viên bưu điện nói: “So với MBH thông thường thì loại MBH có vành rộng tiện ích hơn. Không chỉ bảo vệ đầu, chiếc MBH này trông nữ tính hơn, dễ kết hợp với trang phục và che nắng rất tốt”. Một số cửa hàng bán MBH trên đường Thống Nhất, chợ Đầm (Nha Trang) bày bán khá nhiều loại MBH có vành rộng bằng vải, màu sắc đa dạng, hoa văn đẹp mắt. Tại cửa hàng nón Hải trên đường Thống Nhất, chị chủ tiệm cho biết, đa số MBH rộng vành bằng vải do các công ty trong nước sản xuất, giá dao động từ 100.000 - 250.000 đồng/chiếc, trong đó vành nón vải 18.000 - 45.000 đồng, MBH 100.000 - 200.000 đồng/chiếc. Do giá khá mềm nên tuy không bán chạy bằng thời điểm trước ngày bắt buộc đội MBH nhưng hiện mỗi ngày, cửa hàng cũng bán được gần chục chiếc MBH, phân nửa là loại có vành.

Ngoài loại MBH có vành rộng bằng vải, trên thị trường còn có khá nhiều mẫu mã MBH lạ mắt, đáp ứng nhu cầu thời trang của giới trẻ. Để thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ, các cửa hàng đều phải lùng đủ kiểu MBH mới. Hiện nay, thị trường đang hút hàng MBH loại nửa đầu kiểu bọc da, kiểu tem hoa văn, kiểu lính… thích hợp với các bạn trẻ yêu thích sự trẻ trung, phá cách và thể hiện cá tính. Loại MBH bọc da hoặc rằn ri kiểu lính bán rất chạy, các cửa hàng lấy về bao nhiêu đều bán hết ngay. Loại MBH này hợp với cả khách hàng nam và nữ. Khách hàng nam có thể “tân trang” thêm bằng một ổ khóa bên hông MBH ngang thái dương, trông xa như... lính thủy đánh bộ, rất “ngầu”!

Theo ông Quang Minh, cán bộ hưu trí: “Chức năng chính của MBH là bảo vệ đầu chứ không là vật trang trí. Vì vậy, bất cứ thiết kế nào cũng cần tuân thủ quy tắc bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Các cơ quan chức năng nên sớm kiểm tra các loại MBH “cách điệu” này để biết chính xác chúng có đảm bảo chất lượng hay không?”.

THU HIỀN