02:02, 27/02/2008

Cần sự phối hợp của nhiều ngành

TP. Nha Trang là một trong những điểm dừng chân những ngày đầu năm mới của ông Dan Hunskin - du khách đến từ xứ sở hoa tulip, Hà Lan...

TP. Nha Trang là một trong những điểm dừng chân những ngày đầu năm mới của ông Dan Hunskin - du khách đến từ xứ sở hoa tulip, Hà Lan.

- P.V: Điều gì ở Việt Nam khiến ông cảm thấy ấn tượng?

- Dan Hunskin: Nếu như Singapore được biết đến là một điểm đến sạch và hiện đại, Thái Lan kỳ lạ và thú vị thì Việt Nam lại ấn tượng với nụ cười và sự hiếu khách. Nụ cười là hình ảnh du lịch đầy thiện cảm của đất nước Việt Nam.

- P.V: Theo ông, những hạn chế nào du lịch Khánh Hòa cần phải khắc phục?

- Dan Hunskin: Đó là vấn đề ô nhiễm. Cụ thể là tình trạng ô nhiễm từ rác thải và bụi khói, một trong những nguyên nhân làm du lịch Khánh Hòa “mất điểm”. Tôi đến Nha Trang vào những ngày trời mưa. Tuy mưa không nhiều nhưng vẫn có những đoạn đường bị ứ đọng nước. Do đó, trong xây dựng cơ sở hạ tầng cần chú trọng đến hệ thống cống rãnh thoát nước, đồng thời nghiêm cấm việc tự ý bồi đắp đất đá làm cản trở dòng chảy… Ngoài ra, cần tạo sự thông thoáng cho vỉa hè, quy hoạch chỗ đỗ xe hợp lý. Để làm tốt điều này cần sự phối hợp chặt chẽ của nhiều ngành.

N.T (Thực hiện)