Việt Nam nằm trong khu vực có sự cạnh tranh lớn trong lĩnh vực du lịch. Để có thể thu hút và giữ chân du khách đến Nha Trang...
Việt Nam nằm trong khu vực có sự cạnh tranh lớn trong lĩnh vực du lịch. Để có thể thu hút và giữ chân du khách đến Nha Trang, chị Monita Zeterberg, nhân viên văn phòng người Nam Phi có một vài cảm nhận khi đến Nha Trang - Khánh Hòa.
- P.V: Điều gì đã đưa chị đến Nha Trang?
- Chị Monita Zeterberg: Tôi đến Nha Trang là dịp tình cờ khi tôi đi cùng với mấy người bạn. Trước đây, Việt Nam được biết đến bởi những đau thương, mất mát trong chiến tranh. Việt Nam ngày nay được rất nhiều du khách nước ngoài biết đến bởi những đặc sản ngon, hấp dẫn. Riêng ở Nha Trang có bãi biển tuyệt đẹp với nhiều món ăn được chế biến từ hải sản ngon, rẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này. Việt Nam nói chung, Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng là điểm đến mới lạ đối với du khách, không như Singapore và Thái Lan đã có nhiều người biết đến và đi du lịch nhiều lần. Đối với du khách phương Tây, đi du lịch Việt Nam, mục đích chính là tìm hiểu và khám phá, vì thế chúng tôi thích đến các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cũng như tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và con người nơi đây.
- P.V: Để quảng bá về du lịch Nha Trang, theo chị điều quan tâm hàng đầu là gì?
- Chị Monita Zeterberg: Để thay đổi cách nhìn của du khách về đất nước Việt Nam và quảng bá về du lịch, theo tôi nên chú ý nhất đó là vấn đề môi trường và thứ hai là dịch vụ. Các dịch vụ du lịch cần tạo được lòng tin, sự an tâm cho du khách. Tôi nghĩ không nên áp dụng 2 giá cho khách trong nước và ngoài nước…
N.T (Thực hiện)