Khu nghỉ mát (KNM) Ana Mandara vừa kỷ niệm 10 năm hoạt động. 10 năm qua, Ana Mandara luôn khẳng định là KNM đạt tiêu chuẩn quốc tế và là một trong những KNM tiêu biểu...
Một góc khu nghỉ mát Ana Mandara. |
Khu nghỉ mát (KNM) Ana Mandara vừa kỷ niệm 10 năm hoạt động. 10 năm qua, Ana Mandara luôn khẳng định là KNM đạt tiêu chuẩn quốc tế và là một trong những KNM tiêu biểu của Việt Nam.
Có thể nói, Ana Mandara là resort (KNM) đầu tiên của Việt Nam. Ngày ấy, khái niệm resort còn khá xa lạ và sự xuất hiện của Ana Mandara với lối kiến trúc độc đáo kết hợp hài hòa giữa tính dân tộc và hiện đại nằm bên bờ biển Nha Trang xinh đẹp đã gây ấn tượng không nhỏ trên thị trường du lịch trong và ngoài nước.
Ban đầu, Ana Mandara là một công ty liên doanh, trong đó Công ty Thương mại và Đầu tư (TM-ĐT) Khánh Hòa đóng góp 40% bằng quyền sử dụng đất. Sau đó, Công ty TM-ĐT đã mạnh dạn mua lại 60% vốn góp của phía nước ngoài và Ana Mandara trở thành doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước. Thành công nhất của Công ty TM-ĐT thời gian qua là đã quản lý, xây dựng Ana Mandara ngày càng phát triển, đạt được uy tín cao, khẳng định đẳng cấp và xây dựng một thương hiệu với thị trường trong nước và quốc tế. Hàng năm, doanh thu của Ana Mandara đạt hơn 100 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách hơn 10 tỷ đồng. Theo bà Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Công ty TM-ĐT: “10 năm là chặng đường không dài đối với sự phát triển của Công ty TM-ĐT, song nó đã khẳng định sự lựa chọn đúng đắn của Công ty trong kế hoạch đầu tư và kinh doanh các KNM cao cấp ở Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Hiện nay, Công ty tiếp tục đầu tư và phát triển các KNM mang thương hiệu Ana Mandara như: Evason Ana Madara Villas Đà Lạt, Evason Hideaway at Ana Mandara…”.
Những năm qua, với sự hợp tác quản lý của Công ty Six Senses, KNM Ana Mandara liên tục nhận được các giải thưởng và bình chọn từ các tạp chí lữ hành nổi tiếng trên thế giới cũng như trong nước: Top 10 KNM tốt nhất Việt Nam (2000 - 2006), Top 15 KNM tốt nhất thế giới năm 2004, đứng vị trí thứ 7 của các KNM có Spa tốt nhất của châu Á (2004 - 2005), KNM có vị trí đẹp nhất thế giới, Top 15 KNM tốt nhất thế giới năm 2006 do trang Web Luxury link bình chọn…
Sự thành công của KNM chính là nhờ sự nỗ lực của toàn thể nhân viên và chiến lược xây dựng thương hiệu của Công ty. Đó là việc tập trung chỉ đạo, lập chiến lược và thực thi công tác tiếp thị, quảng cáo, xác định đúng thị trường mục tiêu để từ đó có các chính sách bán hàng và tiếp thị phù hợp. KNM thường xuyên và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch có thu nhập cao, đến từ các thị trường “khó tính” như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… và khai thác tối đa ưu thế riêng biệt của KNM trong chiến lược cạnh tranh về giá và nguồn khách. Đặc biệt, Ana Mandara luôn chú trọng xây dựng chiến lược nguồn nhân lực, trong đó công tác đào tạo được thực hiện rất tốt, Công ty có các chương trình đào tạo và phát triển cho mỗi nhân viên có tiềm năng, năng lực để phát triển đội ngũ cán bộ quản lý... Hàng năm, Công ty đều thuê chuyên gia nước ngoài đánh giá lại sản phẩm của KNM từ khi đặt phòng đến lúc trả phòng, để kịp thời có bước điều chỉnh.
Để giữ vững và phát triển thương hiệu, Ana Mandara đang có kế hoạch đầu tư nâng cấp, mở rộng KNM, nâng cấp sản phẩm và chất lượng dịch vụ, tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đồng thời liên kết với các đơn vị khác để hình thành nhiều dự án mang thương hiệu Ana Mandara. Bên cạnh đó, KNM luôn có chiến lược tiếp thị quảng cáo thích hợp, hiệu quả và phù hợp với xu thế thị trường. Chị Đỗ Thu - Giám đốc kinh doanh của KNM Ana Mandara cho biết: “Công suất phòng của Ana Mandara luôn đạt hơn 85%, để công suất này cao hơn nữa là điều mà Công ty luôn hướng đến. Chính vì thế, KNM vừa tiến hành nâng cấp và thay đổi toàn bộ trang thiết bị phòng ngủ, quầy bar được sửa sang để có không gian phục vụ khách. Khu Spa cũng sẽ được tu sửa và nâng cấp toàn bộ dịch vụ. Sắp tới, KNM sẽ triển khai hình thức quản gia cho một số villa trên biển để khách được chăm sóc đặc biệt hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn có chương trình phối hợp uyển chuyển với các KNM Evason Hideaway, Ana Mandara Đà Lạt để cân bằng nguồn khách và làm phong phú thêm sản phẩm. Hiện nay, để thu hút thêm nguồn khách, chúng tôi đang đẩy mạnh quảng bá, khai thác thêm một số thị trường mới giàu tiềm năng như Nga, Bắc Âu, Tây Ban Nha, Hongkong, Singapore, Hàn Quốc…; tham gia hội chợ du lịch quốc tế tại Nga, Úc, Đức, châu Âu để giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu; tổ chức bán hàng trên mạng Global Distribution (hệ thống phân phối toàn cầu)”.
Những việc làm trên nhằm giữ vững thương hiệu Ana Mandara - một thương hiệu du lịch cao cấp đã và đang góp phần không nhỏ trong việc nâng cao thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
BÍCH KHUÊ