Doanh thu đạt 307 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2007 cùng hàng loạt kế hoạch tiếp tục cải cách, tăng cường năng lực kinh doanh cũng như khởi động các dự án quy mô mới...
ANTIBOX là thuốc điều hoà miễn dịch, bản quyền của Công ty dược Viễn Đông, sản xuất tại Hàn Quốc. |
Doanh thu đạt 307 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2007 cùng hàng loạt kế hoạch tiếp tục cải cách, tăng cường năng lực kinh doanh cũng như khởi động các dự án quy mô mới. Tập đoàn Dược phẩm Viễn Đông đang tiến lên phía trước mạnh mẽ và chắc chắn, sẵn sàng cho kế hoạch niêm yết như đã hoạch định.
Những kết quả lạc quan
Năm 2006, Tập đoàn Dược phẩm Viễn Đông đã đạt được mức doanh thu rất ấn tượng đối với một doanh nghiệp ngành dược, với 261 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2007, kết quả ấn tượng đó tiếp tục được khẳng định khi doanh thu đạt trên 307 tỷ đồng, trong đó CTCP Dược phẩm Viễn Đông TP. Hồ Chí Minh – đơn vị giữ vai trò tiên phong của Tập đoàn trong việc tiến lên sàn giao dịch chứng khoán thời gian tới đạt doanh thu 83 tỷ đồng, tỷ lệ thu nhập trên cổ phiếu (EPS) đạt hơn 15% - một con số được xem là mơ ước của nhiều doanh nghiệp ngành dược khác.
Đạt được những kết quả trên, theo ông Lê Văn Dũng, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dược phẩm Viễn Đông, là nhờ Viễn Đông sớm xác định được chiến lược phát triển lâu dài và toàn diện cho cả Tập đoàn, đồng thời xác định chiến lược cho từng sản phẩm, từng lĩnh vực hoạt động.
Với mục tiêu trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong sản xuất, phân phối dược phẩm, mỹ phẩm tại Việt Nam, Viễn Đông một mặt thực hiện bảo hộ sở hữu trí tuệ cho toàn bộ sản phẩm, mặt khác mạnh dạn đầu tư mua bản quyền những sản phẩm mạnh từ nhà sản xuất nước ngoài, chuyển giao về sản xuất trong nước, qua đó nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm, đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.
Đồng thời, Viễn Đông cũng dày công xây dựng văn hoá doanh nghiệp, đạt được một môi trường làm việc mang tính đặc thù, vừa tạo động lực làm việc cho cán bộ, nhân viên, vừa trọng dụng và giữ nhân tài, coi đó là nền tảng cho mọi kế hoạch phát triển, cạnh tranh của mình. Hệ thống phân phối vừa cắm sâu, vừa toả rộng của Viễn Đông cũng ngày càng khẳng định được vị trí hàng đầu, trở thành một trong số ít các doanh nghiệp dược có hệ thống phân phối đáng được “ điểm mặt, xưng tên”.
Những hoạch định quy mô cho tương lai
Không bằng lòng với kết quả đã đạt được dù đó là những kết quả thực sự ấn tượng, Tập đoàn Viễn Đông vừa tiếp tục có một động thái mạnh mẽ, đó là thành lập Ban cải cách kênh phân phối OTC (phân phối các sản phâm trên thị trường không cần kê toa) nhằm xây dựng, phát triển kênh phân phối một cách hợp lý, khoa học và hiệu quả hơn nữa theo chiến lược chung của Tập đoàn, với mức độ ngày càng hiện đại hoá. Khi đạt mục tiêu này thì hệ thống phân phối sâu rộng vốn đã là thế mạnh của Viễn Đông hoàn toàn có thể nghĩ đến vị trí số 1 ngành dược Việt Nam, tiến tới thu hút được những doanh nghiệp lớn ở nước ngoài, để họ lựa chọn Viễn Đông làm kênh phân phối cho những sản phẩm đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.
Cùng với chương trình “Cổ phiếu hạt giống” áp dụng chính sách trả cổ tức ổn định đã và đang phát huy được tiềm năng to lớn của đông đảo cán bộ, nhân viên, Tập đoàn Dược phẩm Viễn Đông đang khẩn trương thực hiện chương trình bán cổ phiếu ưu đãi cho cán bộ, nhân viên trong kế hoạch đại chúng hoá CTCP Dược phẩm Viễn Đông TP. Hồ Chí Minh. Đây được xem là chương trình sẽ tiếp tục tạo nên một luồng sinh khí mới, động lực làm việc mới, đầy nỗ lực và trách nhiệm cho cán bộ, nhân viên toàn Tập đoàn.
Trong khi đó, Viễn Đông cũng đã và đang khẩn trương xúc tiến dự án xây dựng Nhà máy liên doanh bào chế dược phẩm LiLy France quy mô lớn tại Khu Công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh. Với diện tích gần 22.000 m2, tổng vốn đầu tư trên 80 tỷ đồng (trong đó CTCP Dược phẩm Viễn Đông TP. Hồ Chí Minh góp 40%, phía Pháp và Ba Lan góp 30%, các cổ đông chiến lược khác góp 30%), dây chuyền công nghệ sản xuất dược phẩm đạt các tiêu chuẩn GPM, WHO, nhà máy này được kỳ vọng sẽ không chỉ sản xuất phục vụ toàn bộ kênh phân phối của các công ty thành viên trong Tập đoàn, mà còn là một đơn vị uy tín, đủ để các thương hiệu mạnh của ngành dược thế giới tin tưởng, đặt gia công sản phẩm. Nhà máy cũng hình thành một trung tâm nghiên cứu hàng đầu Việt Nam về phát triển công nghệ sản xuất dược phẩm.
Trước mắt, ngay trong năm 2007, mục tiêu trọng tâm của Viễn Đông là tiến hành đại chúng hoá CTCP Dược phẩm Viễn Đông TP. Hồ Chí Minh thông qua việc bán cổ phiếu nội bộ và cho các đối tác chiến lược, góp phần để CTCP Dược phẩm Viễn Đông TP. Hồ Chí Minh đạt doanh số 250 tỷ đồng trong tổng doanh số trên 700 tỷ đồng của Tập đoàn. Hiện quá trình kiểm toán nội bộ CTCP Dược phẩm Viễn Đông TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất, Tập đoàn cũng đã lựa chọn A&C - một trong 12 đơn vị kiểm toán uy tín được cơ quan chức năng chấp thuận làm nhà kiểm toán độc lập cho CTCP Dược phẩm Viễn Đông miền Nam.
Với những bước tiến vững chắc và mạnh mẽ đó, ngày Tập đoàn Dược phẩm Viễn Đông “lên tiếng” khẳng định mình trên thị trường tài chính không còn xa nữa.
VÂN ANH