Từ khi hoạt động trên địa bàn tỉnh, mạng lưới dịch vụ của Viettel (Viễn thông Quân đội) được nhiều khách hàng chú ý. Việc ra đời đúng lúc, phát triển đúng hướng đã đưa Viettel trở thành...
Ngoài các dịch vụ đã có, gần đây Viettel Khánh Hòa mở thêm dịch vụ bán điện thoại di động chính hãng. |
Từ khi hoạt động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, mạng lưới dịch vụ của Viettel (Viễn thông Quân đội) được nhiều khách hàng chú ý. Việc ra đời đúng lúc, phát triển đúng hướng đã đưa Viettel trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại Khánh Hòa. Sự năng động của đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Viettel Khánh Hòa đã góp phần không nhỏ trong việc đưa Viettel trở thành đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
° Mở rộng đối tượng và địa bàn phục vụ
Thời gian qua, Chi nhánh Viettel tại Khánh Hòa không ngừng mở rộng và nâng cao các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Không như những nhà cung cấp ra đời sau chỉ chú trọng lĩnh vực viễn thông, Viettel Khánh Hòa hoạt động khá chuyên nghiệp khi tham gia cung cấp dịch vụ ở cả 2 lĩnh vực bưu chính và viễn thông (BC-VT). Hoạt động bưu chính của Viettel chủ yếu là phát hành báo chí và chuyển phát nhanh. Hiện nay, mạng vận chuyển bưu chính của Viettel đã mở rộng tuyến đường thư đến nhiều địa bàn trong tỉnh (đứng thứ 2 trong thị phần dịch vụ).
Từ sự bùng nổ công nghệ thông tin, Viettel Khánh Hòa chủ động đón đầu mở rộng loại hình, cung cấp dịch vụ giá rẻ đến mọi đối tượng khách hàng. Tại Khánh Hòa, Viettel đã đầu tư xây dựng 3 đường trục cáp quang dung lượng lớn (đường cáp quân sự 1A sử dụng thời gian nhàn rỗi, đường cáp 1B phối hợp liên doanh với đường sắt Việt Nam, đường cáp quang điện lực) và các đường truyền dẫn xương sống. Đồng thời, đơn vị tập trung đầu tư xây dựng nhiều trạm thu phát sóng (BTS), mở rộng mạng lưới kinh doanh. Chỉ riêng năm 2006, đơn vị đã đầu tư xây dựng mới 20 trạm BTS, nâng tổng số trạm toàn tỉnh lên 55 trạm, lắp đặt 13 tổng đài cố định và triển khai kinh doanh đa lĩnh vực. Các dịch vụ như: thông tin di động, điện thoại cố định, Internet tốc độ cao ADSL, kinh doanh điện thoại di động (ĐTDĐ) chính hãng… đã quen thuộc với khách hàng.
Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, đơn vị đã đầu tư xây dựng mạng chuyển mạch, vệ tinh và các tuyến truyền dẫn. Đặc biệt, đơn vị chú trọng đầu tư vào mạng lưới cung cấp dịch vụ ĐTDĐ. Tuy là đơn vị ra đời sau trong hoạt động cung cấp dịch vụ ĐTDĐ, nhưng với mức cước cạnh tranh, diện phủ sóng rộng, Viettel Khánh Hòa đã thu hút được một lượng lớn khách hàng (chiếm khoảng 29% thị phần). Ngoài ra, đơn vị cũng chú trọng xây dựng cung cấp dịch vụ Internet và dịch vụ điện thoại VoiP 178 (gọi trong nước và quốc tế). Mỗi khi có dịch vụ mới ra đời, Viettel đều xây dựng chính sách giảm cước phù hợp nhằm thu hút khách hàng. Các chương trình khuyến mãi thiết bị, linh kiện, giá cước và các hệ thống đầu cuối đã đưa dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Dựa vào ưu thế mạng lưới bán hàng, trạm phủ sóng rộng khắp, mới đây, Viettel Khánh Hòa đã cung cấp gói cước Tomato. Đây là gói cước hấp dẫn nhất trên thị trường mạng GMS hiện nay. Gói cước này chủ yếu phục vụ các khách hàng có thu nhập thấp như: sinh viên, học sinh, công nhân viên chức, những người dân lao động bình thường (tiện ích: gói cước không hạn chế thời gian hoạt động của chiều nhận cuộc gọi đến)…
° Tăng sản lượng để phát triển
Nhìn lại phong trào thi đua sản xuất năm 2006, mới thấy năng lực làm việc của tập thể CBCNV Viettel Khánh Hòa. Năm qua, tốc độ phát triển thuê bao của đơn vị tăng 230%, doanh thu tăng 250% so với năm 2005, năng suất lao động bình quân đạt 1,1 tỷ đồng/người/năm; công tác phát triển tổng đài cố định và Internet đạt 333%, phát triển thuê bao đạt 135% (trong đó: dịch vụ di động vượt 30%); số trạm BTS đạt 157%; mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ điện thoại cố định và Internet tốc độ cao đến Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Diên Khánh… Năm 2006, Viettel Khánh Hòa đứng thứ 3 trong Tổng Công ty, đóng góp đáng kể để Tổng Công ty nâng cao uy tín thương hiệu và nhận được những danh hiệu cao quý.
Những tháng đầu năm 2007, đội ngũ CBCNV Chi nhánh ngày đêm gấp rút phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ, triển khai nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh để phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển thuê bao thứ 10 triệu và chào mừng sự kiện Viettel đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (cuối tháng 4-2007). Đơn vị cũng đang nỗ lực xây dựng để hoàn thiện mạng lưới cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Theo kế hoạch, đến hết tháng 6-2007, Viettel Khánh Hòa sẽ xây dựng xong và phát sóng mới 55 trạm thu phát sóng (nâng số trạm tại Khánh Hòa lên 110 trạm).
ĐẠI HẢI