Đó là Siêu thị KC, vừa khai trương cách đây 2 tuần trên đường Phan Bội Châu (Nha Trang)...
Đó là Siêu thị KC, vừa khai trương cách đây 2 tuần trên đường Phan Bội Châu (Nha Trang).
KC có một vị trí kinh doanh khá thuận lợi khi “nằm” ngay khu Trung tâm thương mại chợ Đầm, lại gần biển. Bởi vậy, tuy mới mở cửa nhưng mỗi ngày siêu thị đã đón hơn 5.000 lượt khách, gồm khách địa phương và khách du lịch.
Có lợi thế về địa điểm, KC còn “ăn điểm” về cách bố trí, trưng bày hàng hóa do có diện tích rộng - hơn 2.100m².
Kết cấu của siêu thị gồm: tầng 1 bán quà lưu niệm, tầng 2 bán thực phẩm, tầng 3 là các mặt hàng hóa mỹ phẩm, tầng 4 là điện gia dụng, tầng 5 trưng bày các mặt hàng thời trang. Siêu thị cũng trang bị cả thang cuốn và hệ thống tính tiền bằng máy scan mã vạch - giúp khách hàng được tính tiền nhanh, không phải chờ lâu. Hàng hóa ở đây cũng tương đối phong phú nhưng do mới đi vào hoạt động nên KC đang tập trung khai thác, nhập về nhiều mặt hàng, nhằm đáp ứng lâu dài nhu cầu của khách hàng. Giá cả của KC cũng rất “mềm”, nhất là mặt hàng quần áo thời trang. KC cũng đã nhập về nhiều mặt hàng mới lạ như: thịt cá sấu, thịt đà điểu và những mặt hàng lưu niệm làm từ trứng đà điểu. “Chúng tôi đang nghiên cứu thị hiếu của người tiêu dùng để tăng cường các chủng loại hàng hóa” - anh Lê Tấn Bình, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phương Long Bình. Riêng các mặt hàng dành cho đối tượng là trẻ em, KC cũng rất chú trọng khi dành hẳn một góc trưng bày các mặt hàng thời trang và các loại thực phẩm, trong đó có nhiều dòng sản phẩm là thực phẩm cao cấp của nước ngoài nhưng giá vẫn ở mức chấp nhận được.
Với KC, người dân Khánh Hòa sẽ có thêm một địa điểm mới để tham quan, mua sắm. Điều đó đồng nghĩa với sự cạnh tranh gay gắt hơn giữa các hệ thống siêu thị. Chính vì vậy, KC đang nỗ lực hết mình với những bước đi ban đầu, trong đó tập trung nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng là một yêu cầu quan trọng, là tiêu chí hàng đầu mà KC đã và đang thực hiện.
HẢI NGUYỆT