Hãng nghiên cứu toàn cầu RNCOS khẳng định với vị trí là một trong bảy thị trường bán lẻ sinh lợi nhất thế giới, các nhà phân phối trong và ngoài nước đang phải xếp hàng...
Mua hàng tại siêu thị VN. Ảnh minh họa |
Hãng nghiên cứu toàn cầu RNCOS khẳng định với vị trí là một trong 7 thị trường bán lẻ sinh lợi nhất thế giới, các nhà phân phối trong và ngoài nước đang phải xếp hàng để giành giật thị phần ở Việt Nam.
Trong báo cáo “Phân tích công nghiệp bán lẻ Việt Nam” vừa được công bố, hãng nghiên cứu, tư vấn toàn cầu RNCOS cho rằng cơ sở hạ tầng cho nền công nghiệp bán lẻ ở Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi nhanh từ năm 2007 – 2011.
Theo RNCOS trong khoảng thời gian trên, các chợ mini, tổ hợp buôn bán nhỏ và hệ thống siêu thị sẽ mọc lên khắp nơi, ngày càng thu hút nhiều khách hàng.
Theo báo cáo, hầu hết các nhà sản xuất và đại gia trong lĩnh vực bán lẻ hàng đầu thế giới đều đã hiện diện tại Việt Nam; bao gồm Metro Cash & Carry của Đức hiện đang điều hành 8 siêu thị, kiếm lời khoảng 500 triệu USD/năm và tăng trưởng hàng năm đạt 45%.
Sau 8 năm hiện diện ở Việt Nam, Bourbon của Pháp đã thiết lập được mạng lưới 6 siêu thị với thương hiệu Big C ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Một đại gia bán lẻ nổi tiếng khác là Parkson cũng đạt mức tăng trưởng 35% chỉ sau 2 năm hoạt động tại Việt Nam và đang có kế hoạch mở thêm 10 trung tâm thương mại.
Các chuyên gia kinh tế của RNCOS dự báo sẽ có thêm hàng loạt đại gia bán lẻ nước ngoài đến Việt Nam trong những năm tới. Theo báo cáo, thị trường bán lẻ Việt Nam đang và sẽ tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ nền kinh tế nào trên thế giới ngoại trừ Trung Quốc và Ấn Độ.
RNCOS cũng khẳng định, lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam sẽ thu hút những khoản đầu tư khổng lồ từ nước ngoài và sẽ ra đời những trung tâm thương mại, mua sắm lớn hơn, hiện đại hơn.
Theo Baotienphong