Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy tính ngày càng cao; do vậy, tần suất các sự cố về máy tính cũng tăng theo...
Khắc phục nhanh các sự cố máy tính luôn là nhu cầu của các tổ chức và cá nhân. |
Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy tính ngày càng cao; do vậy, tần suất các sự cố về máy tính cũng tăng theo. Đây chính là dịp để các trung tâm ứng cứu - khắc phục sự cố (ƯC-KPSC) máy tính ra đời. Tuy nhiên, hoạt động ƯC-KPSC máy tính 24/24 giờ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chưa nhiều.
° PHỤC VỤ 24/24
Hiện nay, dịch vụ ƯC-KPSC máy tính 24/24 của các doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin ở Khánh Hòa không nhiều. Những DN lớn đều tổ chức dịch vụ này theo giờ hành chính… Khi một số trung tâm ƯC-KPSC máy tính tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội ra đời, tại Khánh Hòa, Công ty TNHH Công nghệ thông tin - Viễn thông Phú Quang (gọi tắt là Công ty Phú Quang) cũng đã xây dựng dịch vụ ƯC-KPSC máy tính 24/24 giờ. Công ty đã thành lập đội ƯC-KPSC với những kỹ thuật viên có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu đảm bảo thông tin, khôi phục dữ liệu cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Ông Nguyễn Ngọc Phú - Giám đốc Công ty Phú Quang cho biết: “Dịch vụ mà Công ty cung cấp đặc biệt hơn các DN khác ở chỗ, đơn vị chú trọng ứng cứu nhanh, KPSC kịp thời cho khách hàng 24/24 giờ. Hiện nay, các DN khác chỉ ƯC-KPSC máy tính vào giờ hành chính hoặc những thời gian thuận tiện”.
Hơn 1 năm triển khai hoạt động, Công ty Phú Quang đã tạo dựng được uy tín với một mạng lưới khách hàng lớn gồm: DN, nhà hàng, khách sạn và nhiều cá nhân. Đến nay, đơn vị đã ứng cứu và khắc phục thông tin kịp thời cho hơn 1.000 lượt khách hàng. Theo ông Quang: Chỉ sau 5 đến 30 phút (trên địa bàn TP. Nha Trang, tuỳ theo khoảng cách xa gần) có thông báo sự cố, các kỹ thuật viên của Công ty sẽ kịp thời có mặt để ứng cứu.
° XÂY DỰNG DỊCH VỤ TRỌN GÓI
Đây là mô hình mới nên khách hàng khá hài lòng. Chưa đánh giá đến chất lượng khắc phục sự cố như thế nào, nhưng khi các mạng thông tin bị hỏng, sự có mặt kịp thời của đội ƯC-KPSC đã giúp khách hàng an tâm hơn. Đây chính là lợi thế của loại hình dịch vụ ƯC-KPSC máy tính 24/24. Ông Quang cho biết: Công ty luôn đặt mục tiêu KPSC nhanh nhất để khách hàng có thể tiếp tục công việc của mình. Tuy nhiên, những trường hợp cần kiểm tra kỹ hơn thì phải mất một thời gian dài. Vì vậy, trong những trường hợp này, Công ty linh động cho khách hàng mượn máy tính để hoạt động và đổi lại sau khi khắc phục xong sự cố. Các trường hợp bị sự cố nặng không xảy ra nhiều, phần lớn sự cố đều được kỹ thuật viên khắc phục tại chỗ.
Hiện nay, DN hoạt động công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh nhiều nhưng rất ít DN chú trọng đến dịch vụ ƯC-KPSC ngoài giờ hành chính. Bởi lẽ, dịch vụ này lợi nhuận không cao, việc quản lý đội ngũ kỹ thuật viên gặp không ít khó khăn (đòi hỏi kỹ thuật viên phải có sự nhiệt tình, tay nghề cao…). Chính vì vậy, chú trọng phục vụ nhu cầu khách hàng ngoài giờ là điểm mạnh của thương hiệu Phú Quang. Hiện nay, tuy mức độ cạnh tranh dịch vụ ƯC-KPSC máy tính 24/24 chưa có, nhưng Công ty Phú Quang cũng đã xây dựng chiến lược hoạt động dài hơi và đa dạng hóa các lĩnh vực để phục vụ khách hàng như: tư vấn, xây dựng các phần mềm quản lý… Công ty đang phối hợp với một số đối tác xây dựng và triển khai dịch vụ: diệt vi rút mạng, chống bẻ khóa, bảo mật máy tính và web, cung cấp các giải pháp quản trị DN…
ĐẠI HẢI