05:01, 17/01/2007

Việt Nam nằm trong 10 điểm đến lớn nhất năm 2007

Theo công ty du lịch quốc tế Travelmole, Việt Nam là một trong 10 điểm đến mà khách du lịch tìm tới nhiều nhất năm 2007...

Du khách đang câu cá sấu ở khu du lịch sinh thái Vàm Sát.

Theo công ty du lịch quốc tế Travelmole, Việt Nam là một trong 10 điểm đến mà khách du lịch tìm tới nhiều nhất năm 2007.

Trang web của công ty có đăng tải kết quả một cuộc thăm dò ý kiến khách hàng gần đây cho thấy, top 10 điểm du lịch lớn nhất năm nay gồm: Cape Verde, Bulgaria, Brazil, Việt Nam, Croatia, Nam Phi, Anh, Trung Quốc, Mỹ và Morocco.

Du lịch Việt Nam theo sự đánh giá của Jonathan Pincus - chuyên gia kinh tế cấp cao thuộc chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Hà Nội: "Là một ngành công nghiệp lớn đối với Việt Nam. Đây là ngành thu lợi lớn từ việc giao lưu với bên ngoài. Ngành sử dụng số lượng nhân công đông đảo và đòi hỏi tính chuyên sâu về lao động cao. Đây cũng là ngành rất có khả năng chống chọi để tồn tại".

Năm 2006 Việt Nam đón khoảng 3,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng hơn 4% so với năm 2005. Năm 2007, Việt Nam dự kiến sẽ đón khoảng 4,4 triệu lượt khách quốc tế với mức tăng trưởng của các thị trường khách trọng điểm đạt từ 16 đến 18%.

Trong giai đoạn 2006-2010, du lịch Việt Nam phấn đấu đạt tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch quốc tế tăng từ 10-20%/năm; đạt 5,5-6 triệu lượt vào năm 2010; khách du lịch nội địa tăng từ 15-20%/năm, đạt 25 triệu khách vào 2010. Thu nhập du lịch năm 2010 đạt khoảng 4-5 tỷ USD, gấp đôi năm 2005.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam vẫn còn nhỏ bé so với các thị trường châu Á khác. Con số 3,6 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam năm 2006 chưa bằng một nửa so với 8,3 triệu du khách tới Singapore năm 2005 và quá ít so với 18,7 triệu khách tới Macau hoặc 23,4 triệu khách tới Hong Kong. Thái Lan có thể đón tổng số du khách lên tới 13,8 triệu người năm 2006.

 

Theo Vietnamnet