08:01, 11/01/2007

Một "vụ mùa" bội thu

Hiếm có một sản phẩm như vậy. Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam sau 3 lần tổ chức giải cúp vàng Topten thương hiệu Việt uy tín chất lượng thì cả 3 lần...

Lễ trao giải cúp vàng ISO và nhà quản lý doanh nghiệp giỏi.

Hiếm có một sản phẩm như vậy. Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam sau 3 lần tổ chức giải cúp vàng Topten thương hiệu Việt uy tín chất lượng thì cả 3 lần Công ty Sao mai thế kỷ 21 - Trung tâm du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà, Nha Trang đều được tôn vinh. Chẳng những vậy, Công ty còn vừa nhận được danh hiệu Tinh hoa Việt Nam 2006 cho sản phẩm bùn tươi của Trung tâm và cá nhân ông Hoàng Quang - Giám đốc công ty cũng nhận được danh hiệu Ngôi sao Việt Nam 2006.

Cách đây 6 năm, khi Trung tâm du lịch suối khoáng nóng (TTDLSKN) Tháp Bà xuất hiện thì Ngọc Sơn là vùng đất 6 không: Không điện, không đường, không trường, không trạm, không nước sạch, không thông tin (điện thoại, ti vi…). Thế nhưng, chỉ sau 1 năm làng quê này đã có tất cả. Người dân còn được hưởng lợi xung quanh việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ). Một m2 đất rừng, nếu trước đó sang nhượng chỉ vài chục ngàn đồng thì nay đã tăng lên 600.000 đồng. Đất ở tăng mạnh, giá từ 3 đến 3,5 triệu đồng/m2. Sự ra đời của Trung tâm còn mang lại 200 việc làm (đa phần dành cho con em địa phương), có thu nhập ổn định và được hưởng các chế độ bảo hiểm như viên chức Nhà nước. Doanh thu hàng năm của Trung tâm tăng đều, theo đó đời sống người lao động được cải thiện và nộp thuế nhà nước cũng tăng: Năm 2005 doanh thu gần 16 tỷ, nộp ngân sách Nhà nước 2 tỷ đồng; năm 2006 doanh thu 20,8 tỷ, nộp ngân sách 4,2 tỷ.

Đó là những con số đầy khích lệ, nhưng khích lệ hơn khi khách du lịch đến Trung tâm ngày càng đông. Năm 2000: 50.000 lượt khách; 2001: 86.000 lượt; 2005: 287.742 lượt và 2006 con số này đã là 309.231 người. Cũng không ngẫu nhiên khi các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách nước ngoài, cán bộ khoa học kỹ thuật, vận động viên thể thao, các văn nghệ sĩ … thường đến đây tắm bùn, nghĩ dưỡng và chữa bệnh. Cũng chẳng dễ dàng gì khi doanh nghiệp đạt được hầu hết các giải thưởng quốc gia về sản phẩm. Sản phẩm bùn khoáng, nước khoáng nóng đoạt giải “Tinh hoa Việt Nam”, trong tuần văn hoá du lịch thương mại Quốc tế năm 2004 tổ chức tại Nha Trang. Công ty Sao mai thế kỷ 21 đoạt giải “Qủa cầu vàng” tại Hội chợ tuần Văn hóa Du lịch Quốc tế Nha Trang năm 2004. “Cúp vàng sản phẩm uy tín chất lượng” cho dịch vụ VIP SPA – ngâm bùn khoáng thiên nhiên riêng biệt cao cấp (lần 1) năm 2005, do khách hàng bình chọn trên mạng Thương hiệu Việt. Giải thưởng “Sao vàng đất Việt” năm 2005, do Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tặng. “Cúp vàng thương hiệu Việt uy tín chất lượng” năm 2006 do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng (lần 2). Danh hiệu “Doanh nghiệp Việt Nam uy tín chất lượng” năm 2006 do mạng Doanh nghiệp Việt Nam xét chọn và trao tặng. Sản phẩm “Bùn khoáng thiên nhiên” đạt nhãn hiệu cạnh tranh Quốc gia năm 2006 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn. Chứng nhận sản phẩm dịch vụ tắm bùn khoáng thiên nhiên đoạt Cúp vàng Topten, Sản phẩm thương hiệu uy tín – chất lượng năm 2006 do mạng thương hiệu Việt bình chọn. Sản phẩm bùn khoáng nước khoáng đoạt giải “Tinh hoa Việt Nam” lần 2 do Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương và Bộ Văn hóa Thông tin trao tặng. “Cúp vàng sản phẩm và dịch vụ uy tín” lần 3 do mạng Thương hiệu Việt – Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng. Công ty và cá nhân ông Hoàng Quang - Giám đốc Công ty còn được Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Cục Thuế, Tổng Cục Du lịch và Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiều lần tặng bằng khen. Ngày 22-10-2006, Bộ Khoa học - Công nghệ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trao giải “Nhà quản lý Doanh nghiệp giỏi” cho ông Hoàng Quang - Giám đốc Công ty. Ngày 6-1-2007, Giám đốc Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, được sự ủy quyền của Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương và Bộ Văn hóa Thông tin còn trao bằng “Tinh hoa Việt Nam năm 2006” cho doanh nghiệp và bằng “Ngôi sao Việt Nam năm 2006” cho Giám đốc Công ty, ông Hoàng Quang. Ngày 10-1-2007, Thương hiệu Việt thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao tặng “Cúp vàng Topten Thương hiệu Việt uy tín và chất lượng” cho Công ty.

Sản phẩm bùn khoáng thiên nhiên và nước khoáng nóng mặn thiên nhiên; dịch vụ VIP SPA khu ngâm tắm bùn khoáng cao cấp của Trung tâm Du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà, Nha Trang được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao cấp. Viện Pasteur Nha Trang và Bộ Y tế đã công nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh; Bộ Khoa học Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam bảo hộ quyền sở hữu; Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng cấp chứng nhận về mã số, mã vạch; Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng Khánh Hòa kiểm nghiệm và chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh phục vụ du khách ngâm tắm. Năm 2004, Hội đồng Khoa học Công nghệ Bộ Y tế, cùng Công ty và ngành Y tế Khánh Hòa nghiên cứu thành công đề tài “Xác định tính chất bùn khoáng, nước khoáng nóng và đánh giá hiệu quả trong việc điều trị phục hồi chức năng một số bệnh xương khớp và da tại Trung tâm”; được đánh gía là đề tài xuất sắc của Bộ Y tế. Hàng tháng, hàng quí, theo định kỳ, doanh nghiệp phải gửi mẫu bùn và nước khoáng đến Viện Pasteur Nha Trang; Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng Khánh Hòa để kiểm nghiệm…

Không thể phủ nhận được một sản phẩm dịch vụ du lịch đã được tạo lập từ sự mày mò, đầu tư công sức, tiền của và ý thức trách nhiệm trước khách hàng cũng như địa phương của từng cán bộ công nhân Công ty Sao Mai thế kỷ 21 mà đặc biệt là các Hội đồng thành viên, trong đó có ông Hoàng Quang - Giám đốc Công ty. Bởi vậy sản phẩm tắm bùn khoáng nóng Tháp Bà, Nha Trang được du khách bốn phương đón nhận thích thú, hài lòng và khen ngợi.

NGUYỄN XUÂN