09:12, 03/12/2006

XD thương hiệu “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”

Chợ, siêu thị là những nơi du khách không thể bỏ qua khi đến nơi nào đó. Tìm hiểu những đặc sản ở Khánh Hòa, tìm mua cho mình vài món đồ lưu niệm về làm quà cũng là lý do...

Chợ, siêu thị là những nơi du khách không thể bỏ qua khi đến nơi nào đó. Tìm hiểu những đặc sản ở Khánh Hòa, tìm mua cho mình vài món đồ lưu niệm về làm quà cũng là lý do đi mua sắm của du khách người Hungary, anh Attila Paal, nhân viên nhà đất. Qua đó, anh có mấy nhận xét về những nơi đã đến.

- Attila Paal: 3 tuần du lịch ở Nha Trang, tôi thấy việc kinh doanh các sản phẩm du lịch ở đây còn nhỏ lẻ và rời rạc. Ngoại trừ một số địa điểm như đường Trần Phú và khu phố tây, những khu vực khác có cửa hàng nhưng nhỏ lẻ, chưa đủ sức hấp dẫn du khách ghé vào. Nha Trang có 2 siêu thị lớn: Maximark và Cầu Dứa, thu hút khá đông người dân địa phương và du khách. Tuy nhiên, gian hàng trái cây ở Siêu thị Maximark chưa phong phú.

Với khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm, hàng năm, Khánh Hòa đón số lượng lớn du khách, đặc biệt là khách từ các nước châu Âu để tránh tiết trời lạnh giá vào cuối năm và tháng 1, 2. Đây là một lợi thế rất lớn cho ngành Du lịch Khánh Hòa. Về tương lai, theo đà phát triển chung của ngành Du lịch, Nha Trang nên đầu tư nhiều hơn cho các trung tâm mua sắm lớn, cung cấp hàng hóa phong phú hơn, xây dựng thương hiệu “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Như ở Singapore chẳng hạn, hầu như các nhà cao tầng đều có vài tầng dưới là siêu thị. Các khách sạn cũng có siêu thị chen vào. Bất cứ lúc nào, du khách cũng có thể tham quan và vui lòng “móc hầu bao”.

N.T (Thực hiện)